ข่าว

เปิดเทอม2 "เรียนออนไซต์" ไปแล้วกว่า1.6 หมื่นโรงเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดร.เกศทิพย์ รองเลขาธิการ กพฐ. ปลื้มโรงเรียนในสังกัด สพฐ. ผ่านเกณฑ์มาตรฐานคกก.โรคติดต่อจังหวัดเพิ่ม จนสามารถเปิดเทอม2/2564 "เรียนออนไซต์" ได้แล้ว จำนวนกว่า 1.6 หมื่นแห่ง

“เรียนออนไซต์” On-Site ของเด็กไทย ใกล้เป็นจริงกับเด็กทุกคนมากขึ้น จากเมื่อเริ่มเปิดภาคเรียนที่2/2564 มีโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)มีความพร้อมและผ่านเกณฑ์การประเมินเพียงกว่า 10,000 โรงเรียน ล่าสุดมีแนวโน้มจะเปิดเรียนเต็มรูปแบบมากขึ้น


ดร.เกศทิพย์ ศุภวานิช  รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาธิการ กพฐ.)กล่าวผ่านรายการ พุธเช้า ข่าว สพฐ. ครั้งที่ 45/2564 ผู้บริหาร สพฐ. พบเพื่อนครู ใจความตอนหนึ่งว่า หลังสถานศึกษาที่ผ่านการประเมินคุณภาพมาตรฐานในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแล้ว

แต่ละโรงเรียนมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลในการเตรียมความพร้อมกัน ทำให้มีโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ทยอยเปิดเรียนแบบเต็มรูปแบบหรือเปิด "เรียนออนไซต์" กันได้มากขึ้น 
 

เด็กนักเรียนสามารถเดินทางมาเรียนที่โรงเรียนได้ตามปกติ ภายใต้มาตรการคุมเข้มที่ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.)ได้ประกาศให้สถานศึกษาทุกแห่งทั่วประเทศได้รับทรายก่อนเปิดภาคเรียนที่ 2/2564 

 

ดร.เกศทิพย์  ระบุ ว่า จากวันที่เปิดเรียนเทอม2/2564 เมื่อวันที่1พฤศจิกายน 2564 ที่มีโรงเรียนที่มีความพร้อมและผ่านเกณฑ์การประเมิน ให้โรงเรียนสามารถจัดการเรียนการสอนเรียนออนไซต์ได้เพียง 10,000 โรงเรียนนั้น เป็นที่น่ายินดีว่าโรงเรียนมีความพร้อมมากขึ้น

จากข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2564 พบยอด
ยอดโรงเรียน สพฐ.นักเรียนสามารถมาเรียนที่โรงเรียนและ “เรียนออนไซต์” ได้ จากโรงเรียนในสังกัดสพฐ.ทั้งหมดกว่า 29,000 โรงเรียน พบว่าปัจจุบันเด็กมาเรียนที่โรงเรียนได้ตามปกติแล้วจำนวน 16,005 โรงเรียน

 

“มีแนวโน้มว่า โรงเรียนมีความพร้อมจะเปิด "เรียนออนไซต์" ได้มากขึ้น ซึ่งทีมผู้บริหารสพฐ. ขอเป็นกำลังให้ผู้บริหารโรงเรียน คณะครู และพ่อแม่ผู้ปกครองนักเรียน ได้ร่วมมือช่วยกันดูแลความปลอดภัยของลูกหลาน และให้เด็กได้เรียนเต็มตามศักยภาพ”รองเลขาธิการกพฐ.กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ