ข่าว

คืบหน้า ผู้ต้องขัง "แหกคุก" เรือนจำชั่วคราวนครปฐม ไล่ล่าจับรายที่ 8 ได้แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.นครปฐม จับผู้ต้องหาได้เพิ่มอีกราย ชื่อ นายบำรุง หรือฉายา แจ๊ค คอลาย เป็นหัวหน้าแก๊งวางแผนในการหลบหนีครั้งนี้

กรณีผู้ต้องขัง 9 ราย หลบหนีจากเรือนจำชั่วคราวทุ่งน้อย ( มทบ.11) จังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.64 โดยผู้ต้องหาใช้ใบเลื่อยตัดลูกกรงเรือนนอน และปีนรั้วข้ามกำแพงออกไป เจ้าหน้าที่ตามจับได้ 7 ราย เหลือยังหลบหนีอีก 2 ราย ชื่อนาย พัชรวุฒิ อายุ 38 ปี และ นายบำรุง อายุ 43 ปี ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังไล่ล่าจับกุม 

 

ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจับผู้ต้องหาได้เพิ่มอีกราย คือ นายพัชรวุฒิ ฉายา "แจ๊ค คอลาย" ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งวางแผนในการหลบหนีครั้งนี้ ความผิดฐาน พรบ.ยาเสพติด ซึ่งเป็นผู้ต้องหารายที่ 8 กำลังนำตัวมายัง สภ.สามควายเผือก อำเภอเมืองนครปฐม และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการแถลงข่าวอีกครั้ง

คืบหน้า ผู้ต้องขัง "แหกคุก" เรือนจำชั่วคราวนครปฐม ไล่ล่าจับรายที่ 8 ได้แล้ว

ขณะที่ผู้ต้องขัง 7 ราย ที่จับกลับมาได้ก่อนหน้า เมื่อวานนี้ (13 ธ.ค.64) เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางนครปฐม เข้ามารับตัว ที่สถานีตำรวจภูธรสามควายเผือก กลับไปยังเรือนจำชั่วคราว มทบ.11 แล้ว

 

โดยมีญาติของผู้ต้องหาเดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ บางรายถึงกับร่ำไห้ พยายามยื่นมือเข้าไปสัมผัสกับสามี สัมผัสกับลูกชาย โดยมีเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวัง ไม่ให้ใครแอบส่งสิ่งของผิดกฎหมายให้กับนักโทษ และขณะเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาออกมาขึ้นรถ หนึ่งในผู้ต้องหา ชื่อ นายวัชระ อายุ 28 ปี ดิ้น ไม่ยอมเดินมากับเจ้าหน้าที่ จนต้องพยายามช่วยกันอุ้มออกมาขึ้นรถห้องขัง

คืบหน้า ผู้ต้องขัง "แหกคุก" เรือนจำชั่วคราวนครปฐม ไล่ล่าจับรายที่ 8 ได้แล้ว

หนึ่งในญาติ ซึ่งเป็นแฟนสาวของผู้ต้องหารายหนึ่ง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่า เดินทางมาตั้งแต่เช้า เพื่อรอจะส่งแฟนขึ้นรถ และช่วงเที่ยงได้มีโอกาสเข้าเยี่ยม ให้สัญญาว่า จะไม่มีแฟนใหม่ จะคอยจนกว่าจะออกมา ขณะส่งขึ้นรถ ได้ให้กำลังใจแฟนหนุ่มว่า สู้ สู้

 

ทางด้าน พ.ต.อ.นฤพนธ์ วานิชนุเคราะห์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามควายเผือก เปิดเผยว่า ยังเหลือผู้ต้องหา หลบหนี อีก 2 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบภาค 7 สืบสวนจังหวัด และสืบสวน สภ.สามควายเผือก อยู่ระหว่างติดตาม โดยเส้นทางหลบหนี ขอสงวนไว้ให้ตำรวจได้ทำงานก่อน ยืนยันขณะนี้ตำรวจติดตามไปในหลายพื้นที่

 

ส่วนนักโทษที่กลับมาทั้งหมด ต้องนำตัวกลับมาสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรสามควายเผือก เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันหลบหนีจากที่คุมขัง โดยทำลายสิ่งกีดขวาง มีโทษจำคุก 5 ปี      

 

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถาม ความคิดเห็นของชาวบ้าน โดยเฉพาะ เจ้าของร้านขายของชำ รายหนึ่ง บริเวณพื้นที่ใกล้เรือนจำชั่วคราว ต.ทุ่งน้อย อ.เมืองนครปฐม บอกว่า รู้สึกกลัว อยากให้เจ้าหน้าที่จับผู้ต้องหาที่เหลือให้ได้โดยเร็ว เพราะกลัวนักโทษจะเข้ามาที่ร้าน มาทำร้าย เพราะตนเองอยู่คนเดียว ซึ่งเพื่อนๆ ก็ให้ตนเอง ปิดร้านเร็วขึ้นเพื่อความปลอดภัย ขณะที่สื่อโซเชียลในพื้นที่ ก็พยายาม แจ้งข่าวในเฟสบุ๊คต่าง ๆ ช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้กับชุมชน เพื่อความปลอดภัยเช่นกัน

คืบหน้า ผู้ต้องขัง "แหกคุก" เรือนจำชั่วคราวนครปฐม ไล่ล่าจับรายที่ 8 ได้แล้ว ภาพ/ข่าว ปนิทัศน์ มามีสุข -ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครปฐม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ