ข่าว

"มาดามแป้ง" ออกอาการห่วง "ทีมชาติไทย" ดวลฟิลิปปินส์ ซูซูกิคัพ

14 ธ.ค. 2564

ผู้จัดการทีมชาติไทย "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ แสดงความห่วงใย ต่อเกมนัดที่ 3 "ทีมชาติไทย" พบกับ ฟิลิปปินส์ ที่มี สกอตต์ คูเปอร์ คุมทัพ ย้ำ "ช้างศึก" ต้องไม่ประมาท เพราะอีกฝ่ายรู้ซึ้งฟุตบอลไทยมาเป็นอย่างดี จากประสบการณ์ที่เคยผ่านการคุมทีมฟุตบอลในลีกไทย

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย   เปิดเผยว่า   เกมนัดที่ 3  ของ "ทีมชาติไทย"   ในฟุตบอล เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ  ที่สิงคโปร์  ด้วยการพบกับทีมชาติฟิลิปปินส์    แข่งขันเย็นวันนี้  ( 14 ธันวาคม )  ยอมรับว่า  เกมนัดนี้มีความกกดันอยู่บ้าง  เพราะเป็นการการันตี ต่อการผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของ " ทีมชาติไทย" 

 

สำหรับ  เฮดโค้ชทีมชาติฟิลิปปินส์  คือ  สกอตต์  คูเปอร์    รู้พื้นฐานของฟุตบอลทีมชาติไทย พอสมควร  เพราะเคยผ่านประสบการณ์ในการคุมทีมฟุตบอลในไทย   ดังนั้นเกมนัดนี้ " ทีมชาติไทย" ต้องรอบคอบ  การพบกับทีมชาติฟิลิปปินส์     ทุกคนต้องรวมใจเป็นหนึ่ง  ทุ่มเท  เพื่อให้ทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบ

 

มาโน่  โพลกิ้ง  หัวหน้าผู้ฝึกสอน  ฟุตบอลทีมชาติไทย  กล่าวว่า  การพบกับฟิลิปปินส์   คือเกมสำคัญ ที่จะตัดสินได้เลยว่าทีมไหนจะได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ได้ต่อไป   ไทย ได้วิเคราะห์เกมกับเมียนมา และพยายามแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆ และรักษาจุดแข็งจากเกมล่าสุด และทำให้ดีขึ้นในเกมนี้ สิ่งสำคัญคือต้องมีสมาธิ


"ได้ดูการเล่นของฟิลิปปินส์ มาพอสมควร และส่วนตัวผมก็รู้จัก สกอตต์ คูเปอร์ โค้ชของฟิลิปปินส์  เขาเคยทำงานในไทยมาก่อน รู้จักไทยลีกรวมถึงนักเตะไทยเป็นอย่างดี   ผู้เล่นของฟิลิปปินส์ หลายคนมีประสบการณ์ในไทยลีกมาแล้ว แม้ทีมชุดนี้จะไม่ได้มีดาวรุ่งมากมาย แต่มีความแข็งแกร่ง และเราต้องห้ามประมาท"  หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าว 

\"มาดามแป้ง\" ออกอาการห่วง  \"ทีมชาติไทย\" ดวลฟิลิปปินส์  ซูซูกิคัพ \"มาดามแป้ง\" ออกอาการห่วง  \"ทีมชาติไทย\" ดวลฟิลิปปินส์  ซูซูกิคัพ \"มาดามแป้ง\" ออกอาการห่วง  \"ทีมชาติไทย\" ดวลฟิลิปปินส์  ซูซูกิคัพ

ทีมชาติไทย  อันดับ 1  ของสาย เตรียมลงแข่งขันในฟุตบอล เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ นัดที่ 3 แข่งขันวันนี้ โดยทีมชาติไทย มีโปรแกรมพบ ฟิลิปปินส์   ทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม

ขอขอบคุณภาพจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย