ข่าว

"ประวิตร" แย้มการเมืองเปิดกว้างส่งเลือกตั้งซ่อมได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประวิตร" รอ กก.บห. พปชร. เคาะส่ง ผู้ว่าฯ กทม. แย้มการเมืองเปิดกว้างส่งเลือกตั้งซ่อมได้ เรื่องมารยาทแล้วแต่จะมอง

"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความคืบหน้าการส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ว่า เรามีหน้าที่คัดเลือกใครก็ได้มาเป็นผู้ว่าฯ กทม. เพื่อให้ได้คนดี และรัฐบาลก็ต้องทำให้โปร่งใสในการเลือกตั้ง ดังนั้นจะเป็นใครก็ได้ที่สามารถทำงานร่วมกับรัฐบาลได้ ขอให้เป็นคนดีก็แล้วกัน สำหรับพรรคพลังประชารัฐต้องให้คณะกรรมการบริหารพรรค คิดให้ตกผลึกก่อนว่าจะเอาใคร 

 

ส่วนนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หรือ ผู้ว่าฯ หมูป่า จะลงในนามพรรคหรือไม่ "พล.อ.ประวิตร" กล่าวว่า ต้องไปถามผู้ว่าฯ หมูป่าว่าจะตัดสินใจอย่างไร ส่วนยังมีชื่อคนอื่นอีกหรือไม่ เป็นหน้าที่ของกรรมการบริการพรรค ที่จะหามา

 

ส่วนกรณีพรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. แล้ว "พล.อ. ประวิตร" กล่าวว่า ไม่เป็นไรใครจะเปิดก็ได้ รัฐบาลก็สามารถทำงานด้วยได้ ขอให้เป็นคนดี และแม้พรรคพลังประชารัฐจะเปิดตัวผู้สมัครช้าก็ไม่มีผลอะไร

 

สำหรับ พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ไม่ได้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจของพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ "พลเอก ประวิตร" กล่าวว่า ก็แล้วแต่ยังไม่รู้ ต้องให้กรรมการบริหารพรรคดูก่อน พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีเกมยื้อ “ยื้อเย้อ อะไร”

 

สำหรับการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมจ.ชุมพร เขต 1 และสงขลา เขต 6 นั้น" พลเอกประวิตร" กล่าวว่า ช่วงบ่ายวันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ว่าจะส่งหรือไม่ส่ง

 

ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์พูดถึงมารยาททางการเมืองของพรรคของพรรคร่วมรัฐบาล ที่ไม่ควรส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม "พล.อ. ประวิตร" กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐที่กรรมการบริหารพรรคจะต้องดูว่าอะไรเหมาะสม เพราะการเมืองเปิดกว้าง ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์บอกว่าเป็นเจ้าของพื้นที่ ก็แล้วแต่เขาจะคิด

logoline