ข่าว

แพ็คกระเป๋าไปถ่ายรูปใต้ "ต้นเมเปิ้ล" ใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสาร์-อาทิตย์ นี้ เป็นต้นไป ใบเมเปิ้ลสีแดงสด จะเริ่มสลัดขั้วร่วงหล่นสู่พื้นดิน เป็นลานใบเมเปิ้ลสีแดง รอนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมความสวยงาม 

วันที่ 14 ธ.ค.64 ใครที่วางแผนจะไปถ่ายรูปวิวเหมือนอยู่ต่างประเทศ ใต้ต้นเมเปิ้ล ตอนนี้สีใบเมเปิ้ลกำลังสวย โดยที่หน่วยพิทักษ์น้ำตกหมันแดง ใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า "ต้นเมเปิ้ล" หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า "ก่วมแดง" ผลัดใบจากสีเขียว เป็นสีแดงสดใจแล้ว  

 

คาดว่าภายในช่วงวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ นี้ เป็นต้นไป ใบเมเปิ้ลสีแดงสด จะเริ่มสลัดขั้วร่วงหล่นสู่พื้นดิน เป็นลานใบเมเปิ้ลสีแดง รอนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมความสวยงาม ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง ที่แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวรอไปเที่ยวชมและถ่ายรูปกัน

แพ็คกระเป๋าไปถ่ายรูปใต้ "ต้นเมเปิ้ล" ใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า 

ส.ต.ท.กุลบล พลวัน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เปิดเผยว่า หน้าหนาวปีนี้ นอกจากนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวแล้ว ช่วงนี้นักท่องเที่ยวยังจะได้ชม ต้นเมเปิ้ล หรือ ก่วมแดง ขณะนี้เริ่มผลัดสี จากใบสีเขียวและสีเหลืองอ่อนมาเป็นใบสีแดงเต็มต้น ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ สวยงาม

 

สำหรับหน่วยพิทักษณ์น้ำตกหมันแดง อยู่ระหว่างภูทับเบิก กับอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ถนนสายภูทับเบิกภูหินร่องกล้า ห่างจากภูทับเบิก 11 กิโลเมตร ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ 18 กิโลเมตร เส้นทางที่พบใบเมเปิ้ลแดงเป็นทางราบ เดินง่ายภายใต้ร่มไม้ที่หนาทึบ คาดว่าใบเมเปิ้ลจะผลัดสีเป็นแดงสวยงามไปจนถึงถึงปีใหม่อย่างแน่นอน

แพ็คกระเป๋าไปถ่ายรูปใต้ "ต้นเมเปิ้ล" ใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า 
 

สภาพอากาศทางภาคเหนือ เวลา 06:00 น.วันนี้ - 06:00 น.วันพรุ่งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่า อากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 14-18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-32 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-13 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-20 กม./ชม.

แพ็คกระเป๋าไปถ่ายรูปใต้ "ต้นเมเปิ้ล" ใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า  ภาพ/ข่าว กรรณิการ์  สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พิษณุโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ