ข่าว

เสรีรวมไทย เตือนสิระ  "อย่าเพิ่งดีใจ" เย้ย 22 ธ.ค.2564 อาจได้เปลี่ยนงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสรีรวมไทยเตือน สิระ เจนจาคะ อย่าเพิ่งดีใจ ปมศาลยกฟ้อง ในคดีที่เสรีพิศุทธิ์ เตมียาเวส ฟ้องหมิ่นประมาท เผย อย่าลืมวันที่ 22 ธ.ค. ศาลรธน. วินิจฉัย ปมขัดคุณสมบัติส.ส. อาจได้เปลี่ยนงาน

 

 

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.64  นางสาวเกศศิริ เรืองกาญจนเศรษฐ์ โฆษกพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ จำเลยในคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ที่ถูกพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ฟ้องดำเนินคดี และศาลชั้นต้นยกฟ้องในวันนี้ (นายสิระกล่าวหาหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยว่าก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำเเม่น้ำเจ้าพระยา กทม.)

 

 

นางสาวเกศศิริ  กล่าวว่า ต้องเตือนความจำนายสิระ ว่าอย่าเพิ่งดีใจ ศาลมี 3 ชั้น และเมื่อเร็วๆนี้ก็มีคดีตัวอย่างที่ศาลอุทธรณ์พิพากษากลับในคดีที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เป็นโจทก์  ทำให้ผู้ถูกฟ้องคดีซึ่งเป็นจำเลย ต้องถูกจำคุกและชดใช้จากความผิดของตนที่ปากพาจน สร้างความเสียหาย ชี้นำให้ประชาชนเข้าใจพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ไปในทางที่ผิด

 

" เอาเป็นว่าระหว่างนี้นายสิระ ก็ยังมีเวลาหายใจหายคอ เนื่องจากมีคดีที่ถูกพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ฟ้องดำเนินคดีอีกเป็นหางว่าว และสัปดาห์หน้า คือวันที่ 22 ธันวาคม นี้ ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยประเด็นที่ว่านายสิระ เคยถูกศาลสั่งจำคุก ฐานฉ้อโกง ทำให้ขาดคุณสมบัติ ส.ส. ยิ่งล่าสุดมีคำยืนยันจากผู้เคยดำเนินคดีกับนายสิระเสียด้วย ว่าเห็นนายสิระ ถูกใส่โซ่ตรวนมาให้การในศาล เรื่องนี้จริงเท็จอย่างไร ก็แปลกใจที่นายสิระ ไม่เคยพูดถึง หรือว่าจะตอบแค่ว่าจำไม่ได้ ถูกถามเรื่องถูกจำคุกฐานฉ้อโกงทีไร ความจำเสื่อมทุกที" นางสาวเกศศิริ กล่าว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ