ข่าว

ผู้นำอังกฤษยืนยัน "โอไมครอน" คร่าชีวิตคนไข้รายแรก แนะเลิกคิดว่าไม่แรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯอังกฤษเรียกร้องประชาชนฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น พร้อมเผยว่ามีผู้ติดเชื้อเสียชีวิตอย่างน้อย 1 รายจาก “โอไมครอน” 

 

นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน แห่งอังกฤษ  เปิดเผยระหว่างไปเยือนศูนย์ฉีดวัคซีนแห่งหนึ่งในย่านแพดดิงตัน ทางตะวันตกของกรุงลอนดอน ในวันนี้ ว่า ประชาชนควรเลิกคิดว่า ไวรัสโคโรนาก่อโรคโควิด-19 โอไมครอน เป็นสายพันธุ์ฺไม่รุนแรง แต่ให้ตระหนักถึงอัตราการระบาด และเวลานี้ ก็ทำให้ผู้ติดเชื้อต้องรับการรักษาตัวในโรงพยาบาล  ล่าสุด ยืนยันว่ามีผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว  รายแรก  วิธีดีที่สุดที่ช่วยป้องกันได้คือการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น  ประชาชนไม่ควรนิ่งนอนใจ แม้รายงานที่ได้รับจากแอฟริกาใต้พบว่าเบากว่าสายพันธุ์เดลตา 

 

“น่าเศร้า โอไมครอนกำลังทำให้ผู้ติดเชื้อต้องรับการรักษาในรพ. และมีผู้ป่วยอย่างน้อยหนึ่งคนที่ได้รับการยืนยันว่า เสียชีวิตจากโอไมครอน”  นายกรัฐมนตรีจอห์นสันกล่าว แต่ไม่ได้เปิดเผยอายุของผู้เสียชีวิต หรือมีโรคประจำตัวใดหรือไม่ ขณะบอกเพิ่มเติมว่าโควิดกลายพันธุ์ โอไมครอน จะเป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่ในกรุงลอนดอน ในอีก 24 ชม. ข้างหน้า  

 

 

 

เดอะ การ์เดียน รายงานว่า  นายกรัฐมนตรีจอห์นสัน ไม่ได้ตัดความเป็นไปได้ว่า อาจจะใช้มาตรการเข้มงวดมากขึ้นเพื่อควบคุมการระบาด  นอกเหนือจากมาตรการล่าสุดที่ออกมาก่อนหน้า อย่างทำงานที่บ้าน  บังคับสวมแมสก์ในสถานที่ต่าง ๆ ใบรับรองการฉีดวัคซีน หรือการแสดงผลตรวจเป็นลบก่อนเข้าบางสถานที่ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ