ข่าว

"ทูตเคนยา" ปลูกต้นไม้เนื่องในวันชาติ ที่สวนนงนุช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณโต้ง กัมพล นำทูตเคนยาและคณะ ร่วมปลูกต้นไม้พันธุ์หายาก ณ สวนรุกขชาติเขาบันไดกฤษ เนื่องในวันชาติเคนยา 12 ธันวาคม

วันนี้ (13 ธันวาคม 2564) นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุช พัทยา พร้อมคณะผู้บริหาร  ให้การต้อนรับ นายลินด์เซย์ คิปติเนส ( H.E. Mr. Lindsay Kiptiness ) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเคนยา  ประจำประเทศไทย   ที่เดินทางเข้าเยี่ยมชมสวนนงนุช  พร้อมเยี่ยมน้องฟ้าใส ช้างน้อยที่ได้รับบาดเจ็บ

และที่สำคัญคือได้ร่วมปลูกต้นไม้ เนื่องในวันชาติเคนยา 12  ธันวาคม ที่ “สวนรุกขชาติ” บริเวณพื้นที่ราบเชิงเขาบันไดกฤษ  โดยได้เตรียมต้นไม้สำหรับท่านทูต 1 ต้น คือต้น Vachellia  xanthophloea มีถิ่นกำเนิดในแอฟริกาตะวันออกและตอนใต้ และ ผู้ติดตามอีก 3 ต้น ได้แก่ ต้น Chadsia sp. , ต้น Memecylon sp. และต้น Diospyros lanceifolia  ซึ่งพันธุ์ไม้ ทั้ง 4 ต้น ล้วนเป็นไม้ที่หายากควรค่าแก่การปลูกอนุรักษ์ เป็นอย่างยิ่ง

"ทูตเคนยา" ปลูกต้นไม้เนื่องในวันชาติ ที่สวนนงนุช "ทูตเคนยา" ปลูกต้นไม้เนื่องในวันชาติ ที่สวนนงนุช

นายกัมพล ประธานสวนนงนุช พัทยา  ยังเปิดเผยถึง “สวนรุกขชาติ”  ว่า ทางสวนนงนุช พัทยา ดำเนินการให้แก่ประเทศไทย  โดยขออนุญาตเช่าพื้นที่จากกรมป่าไม้ จำนวน 43 ไร่  ซึ่งค่าใช้จ่ายและค่าดำเนินการต่าง ๆ สวนนงนุชเป็นคนดูแลทั้งหมด  จัดทำเป็นโครงการปลูกป่าเพื่ออนุรักษ์พันธุ์ไม้ และปลูกไม้ยืนต้นชนิดต่าง ๆ ที่มีมูลค่าและหายาก  โดยมีคณะฑูตและหน่วยงานภาครัฐ , บุคคลทั่วไป มาปลูกต้นไม้คนละหนึ่งต้น

"ทูตเคนยา" ปลูกต้นไม้เนื่องในวันชาติ ที่สวนนงนุช

จากนั้น คณะเจ้าหน้าที่จากสถานทูตเคนยาประจำประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยมชมสวนสวยมากกว่า 40 สวนภายในสวนนงนุช  รวมถึงการแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทย และช้างแสนรู้ 

โดยปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัย  ภายใต้มาตรฐาน SHA+ และ Safe Travels ที่ได้รับการรับรองจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

"ทูตเคนยา" ปลูกต้นไม้เนื่องในวันชาติ ที่สวนนงนุช "ทูตเคนยา" ปลูกต้นไม้เนื่องในวันชาติ ที่สวนนงนุช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ