ข่าว

ตร.ออกหมายจับ 2 ใน 6 แก๊ง "ถีบรถ" รุมทำร้าย "ตำรวจ คฝ." หลังจบภารกิจดูแลม็อบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจออกหมายจับ 2 ใน 6 กลุ่มวัยรุ่น แก๊ง "ถีบรถ" รุมทำร้าย "ตำรวจ คฝ." ขณะขี่ จยย.กลับที่พัก หลังเสร็จภารกิจดูแลม็อบแยกราชประสงค์ ราษฎร์ แยกราชประสงค์

13 ธ.ค. จากกรณี เมื่อเวลา 22.00 น. คืนที่ผ่านมา กลุ่มวัยรุ่นรุม ถีบรถ และรุมทำร้ายร่างกาย ส.ต.ต.ชัยพล จากยางโทน  ตำรวจควบคุมฝูงชน บริเวณใกล้แยกมิตรสัมพันธ์ ถนนเพชรบุรี ขณะเดินทางกลับกลับจากปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความเรียบร้อยของการชุมนุมของกลุ่มราษฎร ที่แยกราชประสงค์ ส่งผลให้ ส.ต.ต.ชัยพล ได้รับบาดเจ็บและรถจักรยานยนต์เสียหาย นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ 

พล.ต.ต. จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.)  ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นระหว่าง ตำรวจ ขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อกลับที่พัก หลังเสร็จสิ้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยมาจอดติดไฟแดง จากนั้น กลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านมาเห็น และทราบว่าเป็นตำรวจ ก็เข้ามาก่อเหตุ ถีบรถ และรุมทำร้าย แล้วหลบหนีไป ขณะนี้ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างติดตามพิสูจน์ทราบตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งจากที่ปรากฎในคลิปพบว่ามีประมาณ 5 - 6 คน ขณะนี้ทราบตัวแล้ว 2 คน อยู่ระหว่างรอยืนยันตัวบุคคล ซึ่งทราบว่าทั้ง 2 คน เป็นผู้ที่ไปร่วมกิจกรรมการชุมนุม ที่แยกราชประสงค์ 

เบื้องต้นทราบว่าเป็นการก่อเหตุซึ่งหน้า ยังไม่พบหลักฐานว่าเป็นการติดตามมาเพื่อทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

 

สำหรับอาการของ ส.ต.ต.ชัยพล  มีอาการบาดเจ็บ แต่ไม่ถึงขั้นสาหัส โดยบริเวณชายโครงด้านขวามีรอย ฟกช้ำ และมีบาดแผลเล็กน้อยตามร่างกาย ขณะนี้รู้สึกตัวดี รับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ

 

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ ระบุด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นการถูกทำร้ายจากการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งผู้กระทำผิดจะถูกดำเนินคดีตามข้อหามาตรา 296 ซึ่งมีโทษหนักกว่าข้อหาการทำร้ายร่างกายทั่วไป และยังมีความผิดในข้อหาทำให้เสียทรัพย์ด้วย เนื่องจากรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย หลังจากนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะมีการพิจารณาในการปรับมาตรการเพื่อดูแลความปลอดภัยของกำลังพล โดยอาจจะต้องให้เจ้าหน้าที่เดินทางไปเป็นกลุ่ม แม้ว่าจะอยู่ในช่วงหลังเลิกปฏิบัติหน้าที่และกำลังเดินทางกลับก็ตาม
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ