ข่าว

จับ"ฉ้อโกงออนไลน์" 7 ล้าน หนีคำพิพากษาศาลฎีกา หลังสั่งจำคุก 3 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจรถไฟ จับผู้ต้องหา"คดีฉ้อโกง" หนีฟังคำพิพากษาศาลฎีกา หลังสั่งจำคุก 3 ปี พฤติกรรมตุ๋นเหยื่อร่วมลงทุนออนไลน์ ก่อนเชิดเงินกว่า 7 ล้าน

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.64 พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ.เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.64 เวลาประมาณ 12.00 น.เจ้าหน้าที่"ตำรวจรถไฟ" โดยการอำนวยการของ ว่าที่ พ.ต.อ.สาธิต สมานภาพ ผกก.3 บก.รฟ.พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชาญศราวุธ แสงอรุณ รอง ผกก.3 บก.รฟ.ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ภูวนนท์ สมัครไทย รอง ผกก.3 บก.รฟ. พร้อมพวก ทำการจับกุมนายภริภณ หรือ นันทิภัทร์ อายุ 49 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ จ 103 / 2564 ลง 9 มี.ค.2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน"ฉ้อโกง และฉ้อโกงประชาชน" คดีดำที่ อ 3362/2558 คดีแดงที่ อ 2685 / 2560      

ตำรวจรถไฟรวบผู้ต้องหาฉ้อโกงออนไลน์

 

การจับกุมครั้งนี้"ตำรวจรถไฟ" ได้จับกุมได้บนขบวนรถเร็วที่ 172 (สุไหงโกลก - กรุงเทพฯ) ขณะจอดที่สถานีรถไฟบางซื่อ แขวง/เขต บางซื่อ กรุงเทพฯ 

จากการสอบถามทราบว่า เมื่อประมาณ ปี 2558 ผู้ต้องหานี้ได้ชักชวนผู้เสียหายลงทุนทำธุรกิจในโปรแกรม Massive Ad ซึ่งอ้างว่าเป็นโปรแกรมที่รับโปรโมทเว็บไซต์ให้กับสินค้าแบรนด์เนมทั่วโลก โดยให้ผู้เสียหายซื้อโปรแกรม เพื่อเข้าไปกดดูโฆษณา ทุกครั้งที่เข้าไปดูโฆษนาจะได้รับค่าตอบแทนคืนกลับมา ใช้เวลาประมาณ 3 เดือนถึงจะคืนทุน ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงซื้อโปรแกรมดังกล่าว 

ตำรวจรถไฟรวบผู้ต้องหาฉ้อโกงออนไลน์

ต่อมาโปรแกรมดังกล่าวได้ปิดตัวลง โดยผู้เสียหายยังไม่ได้รับค่าตอบแทนใดๆคืนทั้งสิ้น จึงได้ฟ้องดำเนินคดีต่อศาลอาญา จนถึงชั้นฏีกาศาลสั่งลงโทษจำคุก 3 ปี หากแต่ผู้ต้องหาหลบหนีไม่ไปฟังคำพิพากษา โดยหลบไปกบดานอยู่ที่บ้านญาติในจังหวัดชายแดนภาคใต้ สุดท้ายพลาดท่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟจับกุมตัวส่งศาลอาญา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

 

จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหายังคงมีหมายจับ ของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในความผิดฐาน"ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์" ซึ่งมีพฤติการณ์หลอกให้ลงทุนในลักษณะเดียวกันนี้ติดตัวอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ