ข่าว

"สมยศ" ลั่น ปี65 ถือเป็นปีทองแห่งการชุมนุมจี้ปล่อยตัวเพื่อนเราเลิกม.112

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมยศ พฤกษาเกษมสุข ประกาศลั่น ปีหน้า ถือเป็นปีทองแห่งการชุมนุม ออกแถลงการณ์กดดันรัฐปล่อยตัวนักโทษการเมืองต้องคดีล้มล้างสถาบัน พร้อมรวบรวมรายชื่อจี้รัฐบาลยกเลิกม.112

 

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 64   นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำ 24 มิถุนาประชาธิปไตย ซึ่งมาร่วมชุมนุม”12.12 ยกเลิก 112″ กับกลุ่มราษฎร เปิดเผยว่า   ประชาชนออกมาเรียกร้องปฏิรูปสถาบันกลับถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเป็นการล้มล้างการปกครอง เป็นการวินิจฉัยกลับหัวกลับหาง

 

นายสมยศฯ กล่าวว่า ที่เป็นเช่นนี้เพราะฝ่ายตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเกี่ยวข้องกับการรัฐประหาร จึงต้องยื่นเรื่องให้อัยการสูงสุดวินิจฉัยเพราะอำนาจสูงสุดในรัฐธรรมนูญระบุเป็นของประชาชน จึงต้องออกมาตอบโต้ล่ารายชื่อให้ถึง 1 ล้านรายชื่อเพื่อยกเลิกมาตรา 112 ส่งเสียงถึงตุลาการให้ปล่อยตัวเพื่อนเราที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ

 

"การชุมนุมครั้งนี้จะเป็นการชุมนุมส่งท้ายปีนี้ และปีหน้าคาดว่าจะเป็นปีทองจะมีการชุมนุมถี่ขึ้นที่ต่างจังหวัดควบคู่กันไป ที่ประชาชนออกมาก็เพราะผลผลิตของการบริหารรัฐบาลชุดนี้” นายสมยศ กล่าว 

 

ขณะที่การชุมนุมของมวลชน  ในกิจกรรม 'ราษฎรพิพากษามาตรา 112' ขับเคลื่อนให้มีการยกเลิกกฎหมายมาตรา 112   ได้มีผู้ชุมนุมทยอยเข้ามาบริเวณแยกราชประสงค์ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ก่อนจะทำการปิดถนนราชดำริขาออก ตั้งแต่แยกราชประสงค์ถึงแยกประตูน้ำ และมีการตั้งเวทีอภิปรายทางการเมือง  บริเวณใต้สะพานคนข้ามระหว่างห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์และห้างเกษรพลาซ่า 

 

"สมยศ" ลั่น ปี65 ถือเป็นปีทองแห่งการชุมนุมจี้ปล่อยตัวเพื่อนเราเลิกม.112

 

ทั้งนี้ ระหว่างการชุมนุม เกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้นเป็นระยะเมื่อประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรผ่านไปมาตะโกนแสดงความไม่พอใจกลุ่มผู้ชุมนุมที่ทำการปิดถนนบริเวณแยกราชประสงค์ ทำให้มีปากเสียงกันก่อนแยกย้าย 

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้เข้าอ่านประกาศการรวมตัวหรือมั่วสุมชุมนุมไม่สามารถกระทำได้เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด หากฝ่าฝืนจะมีความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค สร้างความไม่พอใจให้กับมวลชนต่างตะโกนขับไล่ออกจากพื้นที่อีกเช่นกัน 

 

"สมยศ" ลั่น ปี65 ถือเป็นปีทองแห่งการชุมนุมจี้ปล่อยตัวเพื่อนเราเลิกม.112

 

เมื่อเวลา 19.40 น. กลุ่มราษฎรอ่านแถลงการณ์ ในการชุมนุมโดยระบุว่า ที่ชุมนุมมีมติ เป็นเอกฉันท์ให้มีการปล่อยตัวนักโทษการเมืองทุกคน ยกเลิกมาตรา 112 ให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อยกเลิกศาลรัฐธรรมนูญ และปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมให้ทำหน้าที่ปกป้องสิทธิประชาธิปไตยต่อไป พร้อมกับระบุว่าขณะนี้ประชาชนได้รวมชื่อยกเลิกมาตรา 112 จำนวน 2.3 แสนคนแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ