ข่าว

ตร. ภาค 7 แจ้ง ผู้ต้องขัง "แหกคุก" หลบหนีอีก 4 ราย รีบเข้ามามอบตัวเสียแต่โดยดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร. บอก "ยาแรง" ไปถึงผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีให้เข้ามอบตัว หากขัดขืน หรือต่อสู้ จนท.มีมาตรการในขั้นเด็ดขาด รวมถึงญาติ หรือผู้ที่ให้ที่พักพิง หรือหลบหนี ก็จะมีความผิดด้วย 

ที่จังหวัดนครปฐม วันนี้ (12 ธ.ค.64) พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สั่งการไล่ล่าผู้ต้องหาแหกคุกเรือนจำ มทบ.11 ที่ยังหลบหนีอีก 4 ราย พร้อมดูสถานที่เกิดเหตุ ภายในเรือนจำ มทบ.11 จุดหลบหนี และห้องควบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาหลักฐานและข้อมูลเพิ่มเติม 

 

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาหลบหนีจากเรือนจำ มทบ.11 ต.ทุ่งน้อย อ.เมือง จ.นครปฐม ทั้ง 9 ราย ตอนนี้จับกุมแล้ว 5 ราย และยังหลบหนีอีก 4 คน ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กำชับให้เร่งติดตามจับกุมตัวโดยเร็วที่สุด 

 

การทำงานขณะนี้ สั่งการให้บูรณาการ ระหว่างชุดเฉพาะกิจอินทรีย์ 7 ชุดสืบสวนของตำรวจทุก สภ.ในท้องที่ และทุก สภ.ทั้งหมดในพื้นที่ภาค 7 ทั้ง 8 จังหวัด เจ้าหน้าที่กรมราชฑัณฑ์ เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางนครปฐม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ออกไล่ล่าเร่งด่วน

ตร. ภาค 7 แจ้ง ผู้ต้องขัง "แหกคุก" หลบหนีอีก 4 ราย  รีบเข้ามามอบตัวเสียแต่โดยดี

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เปิดเผยด้วยว่า ตอนนี้อยากจะบอก "ยาแรง" ไปถึงผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีทั้ง 4 ราย ว่า ทางเจ้าหน้าที่รู้พิกัดหลบหนีหมดแล้ว ก็ขอให้มามอบตัว เพราะยังอย่างไรก็หนีไม่พ้น ซึ่งหากมีการขัดขืน หรือต่อสู้ ทางเจ้าหน้าที่ก็มีอำนาจ และมาตรการในขั้นเด็ดขาดอยู่แล้ว ซึ่งญาติหรือผู้ที่ให้ที่พักพิง หรือหลบหนี ก็จะมีความผิดไปด้วย 

 

ส่วนหัวโจก หรือหัวหน้าแก๊ง ยังไม่ได้ตัว และเป็น 1 ใน 4 ของคนที่ยังหลบหนี และสาเหตุการก่อเหตุ สั่งการให้มีการสอบปากคำ ผู้ที่ถูกควบคุมตัวมาได้ทั้ง 5 คนอีกครั้งแล้ว และในทางกฏหมายก็มีความผิดในฐานที่หลบหนีอีก โทษสูงสุด 5 ปี ก็จะมีแจ้งเพิ่มจากโทษเดิมที่ได้ไปรับด้วย มั่นใจว่าจะจับกุมตัวทั้งหมดได้เร็วๆนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจ ในการทำงานของเจ้าหน้าที่

ตร. ภาค 7 แจ้ง ผู้ต้องขัง "แหกคุก" หลบหนีอีก 4 ราย  รีบเข้ามามอบตัวเสียแต่โดยดี
 

พ.ต.ท วรชัย อารักรัฐ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า สำหรับประเด็นในการนำผู้ต้องขัง เข้ามาในเรือนจำ มทบ.11 เพื่อทำการกักตัว ก่อนเข้าเรือนจำกลางนครปฐม ซึ่งเป็นมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงได้นำตัวมาทำการกักตัวในเรือนจำ มทบ.11 เพื่อให้มีความพร้อมก่อนที่จะเข้าไปรับโทษ

 

แต่เนื่องด้วย เรือนจำ มทบ.11 ไม่ได้มีเครื่องสแกนอุปกรณ์โลหะอย่างละเอียด เหมือนกับที่เรือนจำกลางนครปฐม ช่องทางที่อาจจะทำให้ใบเลื่อยหลุดไปถึงมือผู้ต้องขังก็มีความเป็นไปได้ เบื้องต้นไม่มีการเปิดโอกาสให้ญาติเข้ามาเยี่ยม แต่ต้องตรวจสอบว่า ใบเลื่อย ได้มาจากไหน ผ่านทางใคร ซึ่งยังอยู่ในกระบวนการสอบสวน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงการแถลงข่าว ได้มีการย้ำ เรื่องความโปร่งใสของการสืบสวนและสอบสวน ได้มีการวางมาตรการขั้นเด็ดขาดโดยจะไม่ละเว้น ส่วนกรณีมีข่าวว่า "ใบเลื่อย" จะนำเข้าไปในเรือนจำ มีมูลค่าถึง 1 แสนบาท ซึ่งในทางปฎิบัติไม่พบประเด็นนี้

 

สำหรับผู้ต้องขังที่ยังหลบหนี ประกอบด้วย นายบำรุง อายุ 43 ปี ,นายพัชรวุฒิ อายุ 38 ปี, นายจำรูญ อายุ 33 ปี และ นายพานิช อายุ 35 ปี 

ตร. ภาค 7 แจ้ง ผู้ต้องขัง "แหกคุก" หลบหนีอีก 4 ราย  รีบเข้ามามอบตัวเสียแต่โดยดี ภาพ/ข่าว ปนิทัศน์ มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครปฐม 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ