ข่าว

จับหนุ่มก่อสร้าง ทำโรงเรือนลอบปลูก "กัญชาออร์แกนิค" อ้างหารายได้เสริม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสืบนครบาล 6 แกะรอยตามจับหนุ่มรับเหมาก่อสร้าง ดัดแปลงบ้านพักเป็นโรงเรือนปลูก "กัญชาออร์แกนิค" สายพันธุ์จากต่างประเทศ ขายออนไลน์

12 ธ.ค.2564  ตำรวจนครบาล โดย กองบังคับการสืบสวน นครบาล 6 จับกุม นายวุฒิพล (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี  หนุ่มรับเหมาก่อสร้าง ลักลอบปลูกกัญชา ภายในบ้านพักย่านเมืองทองธานี  โดยจับกุมได้เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.2564  ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ย่านเมืองทองธานี จ.นนทบุรี  ก่อนขยายผลไปตรวจที่บ้านพัก พบมีการดัดแปลงเป็นโรงเรือนสำหรับปลูกกัญชาสายพันธุ์จากต่างประเทศ 
 

โดย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า การจับกุมผู้ต้องหารายนี้ สืบเนื่องจาก กองกำกับการสืบสวน บก.น.6 (กก.สส.บก.น.6)  สืบสวนทราบว่ามีการซื้อขายกัญชาออนไลน์ผ่านบัญชีทวิตเตอร์ชื่อ “Original Grower Land” และใช้แอพพลิชั่นไลน์ในการพูดคุยติดต่อซื้อขายจนกระทั่งสืบทราบพ่อค้าที่ขายกัญชาคือ นายวุฒิพล  จึงได้ทำการสืบสวนจนติดตาม จับกุมตัวได้ และ ขยายผลไปตรวจสอบบ้าน ในต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบของกลางเป็นดอกกัญชาตากแห้งน้ำหนักรวม 4 กรัม ,ต้นกัญชาสดจำนวน 110 ต้น พร้อมโรงเรือนอุปกรณ์สำหรับปลูกกัญชาขนาดใหญ่ เครื่องฟอกอากาศและแผลไฟแอลอีดีอีกจำนวน 1 ชุด 

 

จับหนุ่มก่อสร้าง ทำโรงเรือนลอบปลูก "กัญชาออร์แกนิค" อ้างหารายได้เสริม

 

 

จับหนุ่มก่อสร้าง ทำโรงเรือนลอบปลูก "กัญชาออร์แกนิค" อ้างหารายได้เสริม

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ปกติทำงานรับเหมาก่อสร้าง แต่ต้องการหารายได้มาเลี้ยงชีพเสริม ตนจึงได้ดัดแปลงบ้านพักของตนทำเป็นโรงเรือนไว้ปลูกต้นกัญชาสายพันธุ์ต่างประเทศ เพื่อไว้จำหน่ายกับผู้ที่สนใจ โดยจะโฆษณาผ่านแอพพลิเคชั่นทวิตเตอร์เป็นหลักและจะติดต่อจำหน่ายกันผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ในราคากรัมละ 400 บาท โดยขายได้สูงสุดถึงวันละ 10,000 บาท ซึ่งผู้ต้องหาจะเป็นผู้นำสินค้าออกมาส่งตามสถานที่ต่างๆที่มีการตกลงกันภายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา “ ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต (1) กระทำเพื่อการค้า และจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต ”  ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ