ข่าว

ชาวบ้านสุดทน "ลูกกอล์ฟ" ลอยตกใส่หลังคาบ้านทะลุ ห่วงคนแก่ เด็กเกิดอันตราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วย ส.ส. เขตสายไหม “เอกภพ เหลืองประเสริฐ” ผู้ก่อตั้งเพจ "สายไหมต้องรอด" ลงพื้นที่สายไหม 13 หลังชาวบ้านร้อง "ลูกกอล์ฟ" ตกใส่หลังคาบ้านทะลุ ตกใส่หัวบาดเจ็บ ไม่ได้รับการเหลียวแล หวั่นคนชรา และเด็กได้รับอันตราย

12 ธ.ค.2564    นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม พร้อมด้วยทีมงาน เพจเฟซบุ๊ก "สายไหมต้องรอด" ลงพื้นที่ หมู่บ้านอัมรินทร์ 3 ผัง 1 ซอยสายไหม 13 ถนนสายไหม แขวงและเขตสายไหม กทม. จากคำร้องเรียนของชาวบ้านผ่านเพจ "สายไหมต้องรอด" ระบุว่า  มีลูกกอล์ฟจากสนามไดร์ฟกอล์ฟแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ข้าง ๆ หมู่บ้านที่เพิ่งเปิดได้ประมาณ 1 เดือน ข้ามมาตกใส่บ้านพักภายในในหมู่บ้านหลายครั้ง จนได้รับบาดเจ็บและทำให้หลังคาบ้านได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน

ชาวบ้านสุดทน  \"ลูกกอล์ฟ\" ลอยตกใส่หลังคาบ้านทะลุ ห่วงคนแก่ เด็กเกิดอันตราย

 

นางเกษร ไกรอุดม อายุ 61 ปี แม่บ้าน ที่ถูกลูกกอล์ฟตกใส่หน้าอก เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา  ขณะที่กำลังปั่นจักรยานเพื่อกลับบ้าน ที่อยู่ ซอย 1 ปรากฎว่ามีวัตถุบางอย่างตกใสบริเวณหน้าอกด้านซ้าย  ก่อนจะเห็น ลูกกอล์ฟกลิ้งตกลงไปในท่อระบายน้ำ เวลาห่างไม่ถึง 5 นาที มี ลูกกอล์ฟ อีก 1 ลูกตกลงบนถนน หลังเกิดเหตุได้ถือลูกกอล์ฟไปที่สำนักงานสนามไดร์ฟกอล์ฟ พบพนักงานหญิงที่ดูแลสนาม จึงเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง  พนักงานหญิงรายนั้นจึงพาตนเข้ารักษาที่คลินิกหน้าปากซอย จากนั้นก็ให้คนขับรถนำเงินมาให้ตน 400 บาท เป็นค่ารักษา

 

ต่อมาวันรุ่งขึ้น พนักงานของสนามไดร์ฟกอล์ฟ มาบอกตนว่า ตรวจสอบแล้วเป็นไปไม่ได้ที่ลูกกอล์ฟจะข้ามสิ่งกีดกั้นหรือลอดตะข่ายหล่นใส่ตัว ตนจึงเข้าแจ้งความที่ สน.สายไหม เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของสนามกอล์ฟ  ซึ่งการใช้ชีวิตทุกวันนี้ เวลาออกนอกบ้านต้องหาซื้อหมวกกันน็อคมาสวมใส่เพื่อป้องกันลูกกอล์ฟ ถูกตีข้ามมากระแทกใส่ศีรษะ

 

 

ชาวบ้านสุดทน  \"ลูกกอล์ฟ\" ลอยตกใส่หลังคาบ้านทะลุ ห่วงคนแก่ เด็กเกิดอันตราย

 

ด้านนายเอกภพ พร้อมชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เดินไปดูหลังคากระเบื้องห้องครัวบ้านของนางดารณี  อายุ 63 ปี อดีตครูสอนโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง โดยที่หลังคา มีรูโหว่เนื่องจากถูกลูกกอล์ฟหล่นใส่หลังคา

 

ชาวบ้านสุดทน  \"ลูกกอล์ฟ\" ลอยตกใส่หลังคาบ้านทะลุ ห่วงคนแก่ เด็กเกิดอันตราย

 

ขณะที่ น.อ.เรืองวิทย์ รองประธานหมู่บ้าน กล่าวว่า ภายหลังเกิดเหตุไม่มีเจ้าของสนามกอล์ฟหรือผู้เกี่ยวข้องมาสอบถามหรือสนใจเรื่องที่เกิดขึ้น ต้องการให้เจ้าของสนามไดร์ฟกอล์ฟเข้ามาพูดคุยกับชาวบ้านที่ได้รับความเดือนร้อน เข้ามาแก้ไขปัญหา มาเยียวยาผู้บาดเจ็บ และทรัพย์สินที่เสียหาย

 

ชาวบ้านสุดทน  \"ลูกกอล์ฟ\" ลอยตกใส่หลังคาบ้านทะลุ ห่วงคนแก่ เด็กเกิดอันตราย

 

 

ด้านนายเอกภพ กล่าวว่า หลังรับฟังชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ  ส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านในชุมชนอัมรินทร์ 3 ผัง 1 ที่ลูกกอล์ฟตกใส่หลังคาบ้าน 7 หลัง บางรายถูกหล่นใส่หน้าอกได้รับบาดเจ็บ หลังจากนี้จะประสานไปยังผู้อำนวยการสำนักงานเขตสายไหม เพื่อขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เช่น ฝ่ายโยธาฯ ของ กทม.  เจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อม เข้ามาตรวจสอบว่าจะต้องเพิ่มความปลอดภัยอะไรได้บ้าง 

 

ทั้งนี้ ชาวบ้านมีข้อกังวล ว่า หมู่บ้านแห่งนี้เป็นชุมชนเก่าแก่ ช่วงเย็นจะมีคนแก่ และเด็กออกมาปั่นจักรยาน เดินออกกำลังกาย ถ้าลูกกอล์ฟหล่นใส่ศีรษะอาจทำให้ถึงเสียชีวิตได้ ทุกวันนี้ชาวบ้านหวาดกลัวต้องหาซื้อหมวกกันน็อคมาใส่ก่อนออกจากบ้าน และก่อนหน้านี้ชาวบ้านเคยไปร้องที่สำนักงานเขตแล้วแต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า ก็เข้าใจว่าอาจจะอยู่ระหว่างการดำเนินกา

 

อย่างไรก็ตาม สนามไดร์ฟกอล์ฟ ดังกล่าว เพิ่งเปิดเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเปิดได้ไม่นานยังมีลูกกอล์ฟที่ออกมาจากสนามมากขนาดนี้ หากไม่มีการแก้ไขในภายภาคหน้าอาจจะเกิดเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้นได้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ