ข่าว

จับแล้ว 3 หนุ่มแก๊งนินจาโปรยนามบัตร "เงินกู้ดอกโหด" เกลื่อนเมืองขอนแก่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจขอนแก่น จับแล้ว 3 หนุ่ม แก๊งนินจา โปรยนามบัตร "เงินกู้ดอกโหด" เกลื่อนเมือง เจอปรับคนละ 200 บาท พร้อมเตือนห้ามกระทำความผิดเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้นอกระบบ

12 ธ.ค.2564  พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ โฆษกตำรวจภูธรภาค 4  เปิดเผยถึงกรณี เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.2564 สื่อนำเสนอข่าวที่มีประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนนรายหนึ่ง ในจังหวัดขอนแก่น บันทึกภาพ ชาย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้าย กันมาบนถนนกสิกรทุ่งสร้าง เขตเทศบาลนครขอนแก่น คนซ้อนท้ายได้โยนนามบัตรเชิญชวนให้คนมากู้เงินด่วน โดยเจ้าของคลิป ได้ตั้งฉายาให้กับชายทั้ง 2 คนว่า “นินจาเมืองขอนแก่น” 

หลังจากที่ปรากฏเป็นข่าว พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ได้เร่งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ตรวจสอบคลิปวิดีโอที่ปรากฏในข่าวดังกล่าวแล้ว และ จากการตรวจสอบ ปรากฏเป็นชาย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน โดยที่คนซ้อนได้ท้ายได้โยนหรือขว้างเหวี่ยงนามบัตรเชิญชวนให้ติดต่อกู้เงินด่วนตามหมายเลขโทรศัพท์บนบัตรเข้าไปในเขตบ้านเรือนและร้านค้าของประชาชนที่ตั้งอยู่บริเวณริมถนนกสิกรทุ่งสร้าง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น

 

จับแล้ว 3 หนุ่มแก๊งนินจาโปรยนามบัตร "เงินกู้ดอกโหด" เกลื่อนเมืองขอนแก่น

 

ต่อมาวันที่ 11 ธ.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.พงศ์ภัค ศิริพัฒนพงศ์,  พ.ต.ต.ธีรภัทร  วงศ์วิลาศ สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น ,ร.ต.อ.ประยุทธ์ เมณกูล พร้อมชุดสืบสวน ได้สืบทราบว่าบุคคลที่ปรากฏในภาพดังกล่าว คือ 
นายอัครชัย  (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี  ผู้ต้องหาที่ 1 เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์  และ  นายทวีทรัพย์  (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาที่ 2 เป็นผู้ซ้อนท้าย

 

จับแล้ว 3 หนุ่มแก๊งนินจาโปรยนามบัตร "เงินกู้ดอกโหด" เกลื่อนเมืองขอนแก่น

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้เดินทางไปเชิญตัวผู้ต้องหาทั้งสองมายังที่ทำการ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อทำการสอบถามว่าผู้ต้องหาทั้งสองคน เป็นบุคคลที่ปรากฏในภาพจริงหรือไม่ โดยผู้ต้องหาทั้งสองคนยอมว่าตนเป็นบุคคลที่ปรากฏตามปรากฏภาพที่เป็นข่าวจริง

 

นอกจากนี้ยังรับว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีก 1 คน คือ นายวทัญญู (นามสมมุติ) ผู้ต้องหาที่ 3  จึงได้ไปเชิญตัวนายนายวทัญญูฯ มายังที่ สภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งนายนายวทัญญู ก็ยอมรับว่าได้ร่วมขบวนการจริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา "โฆษณาด้วยการปิด ทิ้ง หรือโปรยแผ่นประกาศหรือใบปลิวในที่สาธารณะฯ"  พร้อมทั้งแจ้งสิทธิของผู้ต้องหาให้ทราบ ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งสามรายส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งต่อมาพนักงานสอบสวนได้เปรียบเทียบปรับผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย

 


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ตักเตือนว่าห้ามกระทำความผิดเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้นอกระบบ และหากสืบสวนทราบว่ากระทำความผิด จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ