ข่าว

จับเอเยนต์สาวปลอมเอกสาร"สมาคมฟุตบอลฯ" จัดหานักเตะต่างชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง บุกจับเอเยนต์สาวปลอมเอกสาร"สมาคมฟุตบอลฯ" อ้างจัดหานักเตะต่างชาติมาเล่นในไทย ตรวจสอบไม่พบนักเตะ หรือเซ็นสัญญา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2564 ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง จับกุมหญิงสาว อายุ 49 ปี อ้างตัวเป็นเอเยนต์จัดหานักฟุตบอลต่างประเทศ ให้กับสโมสรฟุตบอลต่าง ๆ แต่มีพฤติกรรมปลอมแปลงเอกสารรับรองของ"สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย" จนสมาคมฯ ได้รับความเสียหาย และเข้าแจ้งความ พร้อมประกาศขึ้น"บัญชีดำ"ไว้แล้ว

ทั้งนี้ ตำรวจจับกุมตัวผู้ต้องหาได้บริเวณสนามฟุตบอลแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ข้างใหญ่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา โดยระหว่างแสดงตัวจับกุม ผู้ต้องหาพยายามวิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่วิ่งติดตามได้ทัน ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวน 

เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพ เป็นคนจัดหานักฟุตบอลต่างชาติมาค้าแข้งในสโมสรฟุตบอลต่างๆในประเทศไทย จนปี 2561 ได้นำเอกสารหนังสือรับรอง อ้างว่าออกจาก"สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย" มอบให้กับนักเตะต่างชาติรายหนึ่ง อ้างว่าส่งไปเล่นให้สโมสรแห่งหนึ่งใน จ.สระแก้ว และขออยู่ในประเทศต่อ โดยย้ายไปสโมสรแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา

 

แต่เมื่อตรวจสอบไม่พบชื่อนักเตะรายนี้ และไม่มีการทำสัญญากับสโมสร "สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย" จึงเข้าแจ้งความไว้ เบื้องต้นจึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ