ข่าว

"แมนซิตี้"  เฉือน วูลฟ์แฮมป์ตัน เก็บแต้มนำพรีเมียร์ลีก  เหนือ หงส์แดง 1 คะแนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรือใบสีฟ้า  "แมนซิตี้" ยังคงรักษาพื้นที่ทีมนำในตารางพรีเมียร์ลีกเอาไว้ได้  เมื่อเล่นในบ้าน   เอาชนะ วูลฟ์แฮมป์ตัน  ในขณะที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ไล่ตาม เดินหน้ากดดันจ่าฝูง เมื่อเล่นในบ้าน   ชนะ แอสตันวิลล่า 1-0 ส่งให้ช่องว่างระหว่างผู้นำ กับผู้ตามห่าง เพียง 1 คะแนน 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  หลังเกมนัดประจำวันเสาร์   ปรากฏว่าอันดับในตาราง  สำหรับทีมอันดับ 1  , อันดับ 2 , อันดับ 3 ของตาราง  ยังไม่มีความเปลี่ยนแปลง โดยจ่าฝูงยังเป็น " แมนซิตี้"  โดย "เรือใบสีฟ้า" เก็บ 3 คะแนน เอาไว้  เมื่อเล่นในบ้าน เอาชนะ  วูลฟ์แฮมป์ตัน 1-0  เช่นเดียวกับ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 2 ที่เล่นในบ้าน  ชนะ แอสตันวิลล่า 1-0   รวมถึง  เชลซี  ทีมอันดับ 3 ที่เปิดบ้าน เอาชนะ ลีดส์  ยูไนเต็ด 3-2  การเก็บชัยชนะของทั้ง  3  ทีม  ทำให้อันดับในตารางพรีเมียร์ลีก ยังคงเกาะกลุ่มจากสัปดาห์ที่ผ่านมา  จนมาถึงเกมนัดล่าสุด   ไม่มีความเปลี่ยนแปลง

 

โดยการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  นัดประจำวันเสาร์ที่ 11  ธันวาคม เกมนัดที่ 16 ของฤดูกาล ฝั่งทีมนำ "แมนซิตี้"  เล่นในบ้านพบกับ   วูลฟ์แฮมป์ตัน   ฝั่ง "เรือใบสีฟ้า" ลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีก  เมื่อ  5  ธันวาคม และเป็นฝ่ายบุกไปชนะวัตฟอร์ด  3-1  ด้าน วูลฟ์แฮมป์ตัน  เล่นในบ้านตัวเอง  แพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล 0-1   ส่วยการพบกันในคู่ แมนซิตี้    พบกับ  วูลฟ์แฮมป์ตัน เป็นทีมเจ้าบ้านที่เก็บ 3 คะแนน  

 

" เรือใบสีฟ้า  " ได้ประตูจากลูกจุดโทษ นาทีที่ 66  ซึ่งเป็น ราฮีม  สเตอร์ลิ่ง ที่สังหาร เข้าไป  และ 1  ประตูจากเกมนี้  ทำให้แมนซิตี้ มี 38 คะแนน  นำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก  เหนือลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 2  ด้านผลงานในตารางของ วูลฟ์ แฮมป์ตัน  ล่าสุดคือ  อันดับ 8 มี 21 คะแนน 

 

ด้าน"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่กำลังเปิดฉากกดดัน แมนซิตี้   ลงเล่นในบ้านกับเกมนัดประจำวันเสาร์  และเป็นฝ่ายเอาชนะ   แอสตัน วิลล่า  โดยเจ้าถิ่น " หงส์แดง" ได้ประตูจากลูกจุดโทษ นาทีที่ 67  เป็น โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ที่สังหารเข้าไป ช่วยให้ลิเวอร์พูล เปิดบ้านชนะ  แอสตันวิลล่า 1-0   เท่ากับแข่งไป 16  นัด  มี 37 คะแนน  เป็นรองจ่าฝูง  ไล่ตามจ่าฝูง แมนซิตี้  ด้วยช่องว่างที่ห่างกันเพียง 1   คะแนน ส่วนอันดับในตารางของ แอสตัน วิลล่า  อันดับ 12  มี  19  คะแนน

ส่วน "เชลซี"  เปิดบ้านชนะ "ลีดส์ ยูไนเต็ด " 3-2   "สิงห์บลูส์"  เจ้าถิ่นได้ประตูจาก เมสัน เมาท์ นาทีที่  42 , จอร์จินโญ นาทีที่ 58จากลูกจุดโทษ และ นาทีที่  90+4 จากลูกจุดโทษ โดย จอร์จินโญ   ที่รับหน้าที่ยิงเข้าไป ส่วน  ลีดส์ ยูไนเต็ด  ได้ประตูจาก ราฟินญา นาทีที่ 28   ด้วยลูกจุดโทษ  และ โจ เกลฮาร์ดท์  นาทีที่ 83  อันดับในตาราง  เชลซี  อันดับ 3 มี 36 คะแนน ส่วน  ลีดส์ ยูไนเต็ด   อันดับ 15 จาก 20 ทีม มี 16 คะแนน

 

คู่ถัดมา อาร์เซน่อล เปิดบ้าน เอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-0  เจ้าถิ่นได้ประตูจาก   อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์  นาทีที่ 21  ,มาร์ติน โอเดการ์ด  นาทีที่ 27  และ กาเบรียล นาทีที่ 62    ฝั่ง "ปืนใหญ่ "  อาร์เซน่อล เก็บเพิ่มเป็น 26 คะแนน   อันดับ 5 ของตาราง  ส่วน  เซาธ์แฮมป์ตัน   อันดับ 16 มี  16 คะแนน  และคู่สุดท้ายของคืนวันเสาร์  นอริช ซิตี้  เปิดบ้าน พบกับ แมนยูไนเต็ด   โดยเป็นทีมเยือน "ปีศาจแดง" ที่บุกมาเอาชนะ นอริช ซิตี้ โดย แมนยูไนเต็ด ได้ประตูจากลูกจุดโทษ นาทีที่   75 เป็น  คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่สังหารเข้าไป   ครบ 90 นาที เป็น  แมนยูไนเต็ด ที่เก็บ 3 แต้ม จากอันดับ 6 ขึ้นไปอันดับ 5 มี 27คะแนน ส่วน นอริช ซิตี้  อันดับที่ 20 หรือ รั้งท้ายตาราราง มี 10 คะแนน 

"แมนซิตี้"  เฉือน  วูลฟ์แฮมป์ตัน  เก็บแต้มนำพรีเมียร์ลีก  เหนือ หงส์แดง 1 คะแนน "แมนซิตี้"  เฉือน  วูลฟ์แฮมป์ตัน  เก็บแต้มนำพรีเมียร์ลีก  เหนือ หงส์แดง 1 คะแนน "แมนซิตี้"  เฉือน  วูลฟ์แฮมป์ตัน  เก็บแต้มนำพรีเมียร์ลีก  เหนือ หงส์แดง 1 คะแนน "แมนซิตี้"  เฉือน  วูลฟ์แฮมป์ตัน  เก็บแต้มนำพรีเมียร์ลีก  เหนือ หงส์แดง 1 คะแนน "แมนซิตี้"  เฉือน  วูลฟ์แฮมป์ตัน  เก็บแต้มนำพรีเมียร์ลีก  เหนือ หงส์แดง 1 คะแนน "แมนซิตี้"  เฉือน  วูลฟ์แฮมป์ตัน  เก็บแต้มนำพรีเมียร์ลีก  เหนือ หงส์แดง 1 คะแนน แมนซิตี้ ในชุดแข่งสีฟ้า  ยังคงรักษาพื้นที่จ่าฝูงในตารางพรีเมียร์ลีกเอาไว้ได้  เมื่อเกมนัดล่าสุด เล่นในบ้านเอาชนะ วูลฟ์แฮมป์ตัน  1-0 

CREDIT PHOTO : https://twitter.com/ManCity 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ