ข่าว

"มุ้ย"สวมบทฮีโร่ เปิดหัว "ทีมชาติไทย" เก็บแต้มเมียนมา เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟุตบอลทีมชาติไทย" เดินหน้าทำผลงานในทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020" แข่งขันที่สิงคโปร์ เมื่อลงเล่นนัดที่ 2 ทำผลงานชนะ ทีมชาติเมียนมา 4-0 "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา สวมบทฮีโร่ ยิง 2 ส่งให้ "ช้างศึก" ขยับไปที่อันดับ 1 ของตาราง แซงเจ้าภาพ

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน  " เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020 " แข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์  "ทีมชาติไทย" ลงเล่นนัดที่ 2 พบกับทีมชาติเมียนมา      ก่อนพบกันของเกมคู่นี้   ทีมชาติไทย   ลงเล่นนัดแรก 5   ธันวาคม  ที่ผ่านมา  เอาชนะทีมชาติ ติมอร์ เลสเต  2-0  ส่วน ทีมชาติเมียนมา    ลงแข่งมากกว่า  คือ 2 นัด   แพ้ให้กับสิงคโปร์ 3-0  และเอาชนะ ติมอร์ เลสเต 2-0   ต่างฝ่าย มี 3 คะแนน

 

11  ผู้เล่นของ "ทีมชาติไทย" ในเกมนี้   : ฉัตรชัย บุตรพรหม( GK) ธีราทร บุญมาทัน,  มานูเอล ทอม เบียร์ห,  นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, สารัช อยู่เย็น, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ,พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล,ชนาธิป สรงกระสินธ์ ( กัปตันทีม) , กฤษดา กาแมน ,  , ศุภชัย ใจเด็ด,  และ, ธีรศิลป์ แดงดา

 

 โดยผู้เล่นที่ถูกถอดออกไปจากเกมนัดที่แล้ว  ได้แก่ ทริสตอง โด , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ,บดินทร์ ผาลา และ สุภโชค สารชาติ  ส่วน ผู้เล่นที่มีชื่อในเกมนี้  ได้แก่     ธีราทร บุญมาทัน, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร , ชนาธิป สรงกระสินธ์  และ ศุภชัย ใจเด็ด

 

ประตูแรกในเกมนี้ เป็นทีมชาติไทย  ที่ขึ้นนำ ในนาทีที่  23  จากการเปิดบอล ทางด้านข้างของ  นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม  ไปที่กรอบหน้าประตูของเมียนมา  และเป็น "มุ้ย"  ธีรศิลป์ แดงดา ที่ซัดจังหวะเดียว ช่วยให้ ทีมชาติไทย ขึ้นนำ   ทีมชาติเมียนมา   1-0     เกมครึ่งหลัง  ทีมชาติไทย  บวกเพิ่มประตูที่ 2  เมื่อผู้เล่นทีมชาติเมียนมา ทำฟาวล์ใส่ มานูเอล ทอม เบียร์ห  ที่อยู่ในจังหวะครองบอลบอลที่หน้าประตูของเมียนมา ผู้ตัดสินให้เป็นลูกจุดโทษ  นาทีที่ 53   โดย  "มุ้ย"  ธีรศิลป์ แดงดา   รับหน้าที่สังหาร ทีมชาติไทยออกนำ ทีมชาติเมียนมา 2-0 

 

นาทีที่ 65 ไทย ถอดผู้เล่นออก พร้อมกัน 3 รายคือ  ศุภชัย ใจเด็ด ,ชนาธิป สรงกระสินธ์ , สารัช อยู่เย็น ออก และส่ง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, สุภโชค สารชาติ และ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ลงแทน  นาทีที่ 76 ทีมชาติไทย ส่ง วรชิต กนิตศรีบำเบ็ญ ลงไป  เปลี่ยน ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ออก และ นาทีที่ 78 วรชิต ยิงให้ไทยนำเป็น 3-0   นาทีที่ 90+2  ไทย ได้ประตูที่ 4 จาก สุภโชค สารชาติ 

แข่งกันจนครบ 90 นาที  เป็นทีมชาติไทย ที่เอาชนะทีมชาติเมียนมา 4 -0 มี  6  คะแนน จากการลงแข่งขัน 2 นัด  อยู่ที่อันดันดับ 1  ของตาราง มี 6 คะแนน  ในขณะที่อันดับ 2   คือ สิงคโปร์ ที่ 2 นัด มี 6  คะแนน อันดับ 3 ฟิลิปปินส์ 2 นัด มี 3 คะแนน อันดับ 4 เมียนมา   3 นัด มี 3 คะแนน  และอันดับ 5  ติมอร์ เลสเต   3 นัด  ไม่มี คะแนน   เกมนัดถัดไป  ฟิลิปปินส์ พบ ไทย 14 ธันวาคม 2564 16.30 น.

 

"มุ้ย"สวมบทฮีโร่ เปิดหัว  "ทีมชาติไทย" เก็บแต้มเมียนมา เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ "มุ้ย"สวมบทฮีโร่ เปิดหัว  "ทีมชาติไทย" เก็บแต้มเมียนมา เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ "มุ้ย"สวมบทฮีโร่ เปิดหัว  "ทีมชาติไทย" เก็บแต้มเมียนมา เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ "มุ้ย"สวมบทฮีโร่ เปิดหัว  "ทีมชาติไทย" เก็บแต้มเมียนมา เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ "มุ้ย"สวมบทฮีโร่ เปิดหัว  "ทีมชาติไทย" เก็บแต้มเมียนมา เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ

ฟุตบอลทีมชาติไทย  ทำผลงานชนะเป็นนัดที่ 2  ในฟุตบอล เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยทีมชาติไทย  เอาชนะ เมียนมา 4-0 จากอันดับ 3 ของตาราง  ขึ้นไปอยู่ที่อันดับ 1 ของกลุ่ม  

ขอขอบคุณภาพ จาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ