ข่าว

โดนแล้ว! ตั้งกก.สอบ "พงส.สมุทรปราการ" ไล่คนถูกไล่ยิงไปหาหลักฐานเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรปราการ เผย สั่งตั้งกรรมการสอบ "พงส.สมุทรปราการ" ไล่กลับไปหาหลักฐาน หลังเข้าแจ้งความเหตุโดนชายหัวเกรียนไล่ยิง ยืนยันหากผิดว่าไปตามผิด มีบทลงโทษตามระเบียบอยู่แล้ว

11 ธ.ค.2564  ความคืบหน้า กรณีเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ที่ผ่านมา นายขวัญชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด นำคลิปจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกเหตุการณ์ ที่ตนถูกชายตัดผมเกรียน เดินขาเป๋ ขับรถฟอร์จูนเนอร์ และใช้อาวุธปืนไล่ยิง จนต้องขับรถหนีตายเข้าไปหลบในบ้านพัก โดยเหตุเกิดบริเวณซอยใกล้เคียงหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ พนักงานสอบสวน (พงส.) สภ.เมืองสมุทรปราการ แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกให้หลักฐานเองเนื่องจากไม่มีใครไปหาหลักฐานให้จึงได้นำเรื่องเข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม 
 

ล่าสุด พ.ต.อ.เติมรัศมิ์  จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ  ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องแบ่งเป็นสองส่วน โดยส่วนแรก เป็นส่วนของการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ได้เร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ออกสืบสวนติดตามหาเบาะแสของผู้ก่อเหตุแล้วว่าเป็นใคร ซึ่งในเรื่องนี้ขออนุญาตไม่เปิดเผยในรายละเอียดเกรงว่าจะส่งผลเสียต่อรูปคดี ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งรัดหาข้อมูลและหลักฐานเพิ่มเติมน่าเชื่อว่าจะได้ตัวในเร็ว ๆ นี้    

 

โดนแล้ว! ตั้งกก.สอบ "พงส.สมุทรปราการ" ไล่คนถูกไล่ยิงไปหาหลักฐานเอง

 


ส่วนที่สอง คือการรับแจ้งความของ พนักงานสอบสวน (พงส.) ซึ่งในเรื่องนี้ทางผู้บังคับบัญชาให้ความสำคัญเราได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง ในเรื่องของการรับแจ้งความของพนักงานสอบสวน (พงส.) คนดังกล่าว  ซึ่งผู้บังคับบัญชาให้ความสนใจและเป็นนโยบายหลักของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้เน้นในเรื่องของการให้บริการให้กับผู้ที่มาแจ้งความ โดยเฉพาะในสถานีตำรวจต้องได้รับความสะดวก ซึ่งทางคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาตรวจสอบ ต้องรีบดำเนินการสรุปผลให้ทราบ และทำความจริงให้กระจ่างโดยเร็ว ถ้าผิดก็ว่าไปตามผิด  ในส่วนของการลงโทษมีระเบียบมีกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว และไม่มีการปกป้องกันอยู่แล้ว

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนนี้อยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบข้อเท็จจริง ยังเปิดเผยไม่ได้เกรงว่าจะเป็นการชี้นำก็ขอให้ผลการตรวจสอบออกมาเสียก่อนถึงจะสรุปได้ ขณะนี้คณะกรรมการอยู่ระหว่างตรวจสอบ โดยมีรองผู้กำกับการสอบสวน  เป็นประธานในการตรวจสอบ ส่วนเรื่องคดีขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างกระจายกำลังออกตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางมีผู้ก่อเหตุขับรถติดตามผู้เสียหายและเส้นทางหลบหนีก็ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานอีกสักระยะหนึ่งคาดว่าน่าจะได้ตัวในเร็ว ๆ นี้

 

 

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สมุทรปราการ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ