ข่าว

คืบหน้า "ผู้ต้องขัง" หนีเรือนจำชั่วคราวนครปฐม จับได้ 4 ราย ยังหลบหนีอีก 5 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ขอให้ "ผู้ต้องขัง" ทั้งหมดเข้ามามอบตัว เพราะหากมีการไปก่อเหตุเพิ่ม นับจากที่หลบหนีเรือนจำชั่วคราวนครปฐมไปนั้น ถือว่าจะมีโทษหนักกว่ากฎหมาย ป.วิอาญาทั่วไป

วันที่ 11 ธ.ค.64 กรณีผู้ต้องขัง 9 ราย หลบหนีจากเรือนจำชั่วคราวทุ่งน้อย (มทบ.11) ต.ทุ่งน้อย อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งเป็นสถานที่กักตัวกลุ่มเสี่ยง ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตามผู้ต้องขังกลับได้มาแล้ว 4 ราย ในจำนวนนี้  2 ราย เข้ามอบตัว คือ นายเอกราช อายุ 18 ปี และนายนัถกร อายุ 24 ปี

 

ซึ่งทาง พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม ได้สอบปากคำ นายเอกราช อายุ 18 ปี ผู้ต้องหา ตามความผิด พรบ.ยาเสพติด และนายนัถกร อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ ตามหมายจับ เลขที่ 349/2564 ลงวันที่ 11 ธ.ค. 64 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจศาล โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป ซึ่งทั้งคู่ให้การในเบื้องต้น โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมเก็บข้อมูล 

คืบหน้า "ผู้ต้องขัง" หนีเรือนจำชั่วคราวนครปฐม จับได้ 4 ราย ยังหลบหนีอีก 5 ราย

พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม เปิดเผยว่า ในการติดตามผู้ต้องหา ได้ประสานกับทางญาติให้ทราบเรื่องแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้ โดย พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผบช.ภ.7 ให้เร่งติดตามตัวมาให้ได้ โดยให้ทั้งหมดกลับเข้ามามอบตัว เพราะหากมีการไปก่อเหตุเพิ่ม นับจากที่หลบหนีไปนั้น ถือว่าจะมีโทษหนักกว่ากฎหมาย ป.วิอาญาทั่วไป 

 

และตอนนี้ได้ สั่งการให้ชุดสืบสวน ภ.จว.นครปฐม แบ่งทีมออกติดตามตัวแล้ว ส่วนอื่นให้ชุดสืบสวน ในท้องที่ทั้งหมดประสานข้อมูลและออกติดตามตัวโดยเร่งด่วน ในกรอบระยะเวลาไม่ได้กำหนดว่าจะจับได้เมื่อไหร่ แต่ต้องเร่งดำเนินการจับกุมกลับมาให้ได้ทั้งหมด โดยผู้ต้องหาไม่มีคดีทางการเมือง

คืบหน้า "ผู้ต้องขัง" หนีเรือนจำชั่วคราวนครปฐม จับได้ 4 ราย ยังหลบหนีอีก 5 ราย

พ.ต.ท.วรชัย อารักษ์รัฐ ผบช.เรือนจำกลางนครปฐม เปิดเผยด้วยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 9 ราย เข้ามากักตัวในมาตรการโควิด-19 ซึ่งได้บูรณาการร่วมกับ เรือนจำ มทบ.11 โดยควบคุมมาแล้ว 21 วัน และเตรียมจะส่งเข้าเรือนจำกลางนครปฐมในวันนี้ แต่ได้หลบหนีเสียก่อน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับประเด็นในการหลบหนี ยังไม่ระบุว่าใครเป็นหัวหน้าทีมก่อเหตุ รวมถึง ใบเลื่อย ที่ใช้ก่อเหตุหลบหนีห้องขังได้มาจากไหน ซึ่งจะมีการสอบสวนอีกครั้ง ส่วนผู้ต้องขังที่ยังหลบหนีอีก 5 ราย เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัว 
คืบหน้า "ผู้ต้องขัง" หนีเรือนจำชั่วคราวนครปฐม จับได้ 4 ราย ยังหลบหนีอีก 5 ราย ภาพ/ข่าว ปนิทัศน์ มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครปฐม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ