ข่าว

เปิดชื่อ  11  ขุนพล"ทีมชาติไทย"บู๊เมียนมา  เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ นัดที่ 2 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทีมชาติไทย" ดวล " เมียนมา" เกมนัดที่ 2 ของฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน สถานการณ์ก่อนเกม ไทยอยู่ในอันดับ 3ของตาราง ในขณะที่จ่าฝูง เป็น สิงคโปร์ ชาติเจ้าภาพ ที่คว้าชัยทั้ง 2 นัด ด้านเมียนมา ที่ชนะ 1 แพ้ 1คำตอบเดียวต้องมีแต้ม ส่วนการจัดทัพ 11 ตัวจริง ทีมชาติไทย อุ้ม -เจ เต็มสูบ

ฟุตบอลทีมชาติไทย จะลงเล่นนัดที่ 2 ของฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน  หรือ  เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020 จัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ โดย "ทีมชาติไทย" จะพบกับ  ทีมชาติเมียนมา   แข่งกันในเวลา 19.30 ตามเวลาในไทย  ทีมชาติไทย ทำผลงานนัดแรก ในเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ   แข่งกันไปวันอาทิตย์ที่ 5  ธันวาคม  ด้วยการเอาชนะ ติมอร์ เลสเต ไป 2-0

 

ในขณะที่ ทีมชาติเมียนมา  การพบกับ "ทีมชาติไทย"  ถือ เป็นเกมนัดที่ 3   ทั้งนี้ "ทีมชาติเมียนมา" ทำผลในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน  เริ่มจาก แพ้ให้กับ   สิงคโปร์  ชาติเจ้าภาพ 3-0  และชนะติมอร์ เลสเต 2-0  ทำให้ เกมนี้ สำหรับ  เมียนมา แล้ว มีผลต่ออันดับ ในตารางอย่างแท้จริง  หากไม่สามารถเอาชนะทีมชาติไทย  

 

ในกลุ่ม A    สิงคโปร์ แข่งไปแล้ว 2 นัด มี 6 คะแนน  นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม  อันดับ 2 ฟิลิปปินส์  แข่ง 2 นัด  มี  3 คะแนน  อันดับ 3 ทีมชาติไทย  แข่ง 1 นัด มี 3  คะแนน   อันดับที่ 4 เมียนมา   2 นัด  มี 3 คะแนน  และอันดับ 5  ติมอร์ เลสเต  แข่ง 3 นัด ไม่มีคะแนน


สำหรับ"ทีมชาติไทย"  ซึ่งต้องการ 3 คะแนน  ในเกมนี้ เพื่อรักษาอันดับในตาราง จะมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นต่างไปจากนัดแรก ที่เอาชนะติมอร์ เลสเต โดย 11  ผู้เล่นทีมชาติไทย ที่คาดว่า มาโน่ โพลกิ้ง   หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย  จะวางตัว  ประกอบด้วย  สูตรที่ 1
ฉัตรชัย บุตรพรม(GK),ทริสตอง โด,กฤษดา กาแมน,มานูเอล ทอม เบียรห์,นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม,ชนาธิป สรงกระสินธ์,ธนวัฒน์ ซึ้งจิตต์ถาวร, สุภโชค สารชาติ,ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์,บดินทร์ ผาลา,ธีรศิลป์ แดงดา

 

สูตรที่ 2    ฉัตรชัย บุตรพรหม  (GK), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, กฤษดา กาแมน, มานูเอล ทอม เบียร์ห, ธีราทร บุญมาทัน , สารัช อยู่เย็น, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร , ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ , ธีรศิลป์ แดงดา

ต่างไปจาก 11  ตัวจริงในเกมแรก ที่ทีมชาติไทย พบกับ ติมอร์ เลสเต ครั้งนั้น มาโน่ โพลกิ้ง วางตัวผู้เล่นประกอบด้วย  ฉัตรชัย บุตรพรม( GK) , กฤษดา กาแมน , มานูเอล ทอมเบียรห์ , ทริสตอง โด , นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม , สารัช อยู่เย็น , พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ , บดินทร์ ผาลา , สุภโชค สารชาติ , ธีรศิลป์ แดงดา
 
สำหรับผลการพบกันในอดีต 

27/11/12 เมียนมา 0-4 ไทย   ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 
29/11/14 ไทย 2-0 เมียนมา ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 

04/12/16 เมียนมา 0-2 ไทย ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 
08/12/16 ไทย 4-0 เมียนมา  ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 
05/10/17 เมียนมา 1-3 ไทย  ฟุตบอลกระชับมิตร

เปิดชื่อ  11  ขุนพล\"ทีมชาติไทย\"บู๊เมียนมา  เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ นัดที่ 2  เปิดชื่อ  11  ขุนพล\"ทีมชาติไทย\"บู๊เมียนมา  เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ นัดที่ 2  เปิดชื่อ  11  ขุนพล\"ทีมชาติไทย\"บู๊เมียนมา  เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ นัดที่ 2 

ฟุตบอลทีมชาติไทย ลงเล่นนัดที่ 2 ของฟุตบอล เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ  วันนี้ โดย ไทย  อะนดับ 3 ของสาย จะพบกับทีมชาติเมียนมา  อันดับ 4 ของสาย

 

ขอขอบคุณภาพจาก : ฟุตบอลทีมชาติไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ