ข่าว

ปชป.ขยายฐานเยาวชนภาคใต้ ผุดผู้นำการเมือง The Politicians รุ่น 8

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชป.ขยายฐานเยาวชนภาคใต้ ลุยสงขลาเปิดหลักสูตรผู้นำการเมือง The Politicians รุ่น 8 ดันคนรุ่นใหม่เข้าสู่การเมืองระดับท้องถิ่น-ประเทศ พร้อมส่งแกนนำสำคัญให้ความรู้อย่างใกล้ชิด

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า คณะกรรมการกิจการเยาวชนพรรค ที่มี ดร.สรรเสริญ สมะลาภา เป็นประธาน ได้จัดให้มีการอบรมหลักสูตรผู้นำการเมือง รุ่นที่ 8 The Politicians (ภาคใต้) ซึ่งเป็นโครงการภายใต้ ยุวประชาธิปัตย์ (Young Democrat)  หลังได้รับความสำเร็จเป็นอย่างดีมาแล้วหลายรุ่น สำหรับรุ่นที่ 8 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-12 ธันวาคมนี้ ที่ โรงแรม บี.พี. สมิหลาบีช อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา เน้นสร้างนักการเมืองรุ่นใหม่ที่มีความทันสมัย ทันโลก มาร่วมขับเคลื่อนพรรค โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ในจังหวัดทางภาคใต้ 

 

ปชป.ขยายฐานเยาวชนภาคใต้ ผุดผู้นำการเมือง The Politicians รุ่น 8

สำหรับหลักสูตรผู้นำการเมือง รุ่นที่ 8 The Politicians (ภาคใต้) ครั้งนี้ ผู้เข้าอบรมจะได้พบกับ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่จะมาให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับพื้นฐานการเมืองไทยแบบใกล้ชิด เพื่อส่งเสริมให้ความรู้ ความเข้าใจการปกครอง ตามระบบประชาธิปไตยและแนวทางการพัฒนา รวมทั้งการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองที่โปร่งใสและตรวจสอบได้ 

 

ปชป.ขยายฐานเยาวชนภาคใต้ ผุดผู้นำการเมือง The Politicians รุ่น 8

 

นอกจากนี้พรรคได้เชิญ ส.ส.และอดีตผู้สมัคร มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การทำงานในพื้นที่ให้กับผู้เข้ารับการอบรมอย่างใกล้ชิด และมีทีมคนรุ่นใหม่ เลือดใหม่ของพรรคมาร่วมให้มุมมอง พร้อมฝึกปฏิบัติการทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคมภายใต้บริบทของการเปลี่ยนแปลง 
 

นางดรุณวรรณ กล่าวต่อว่า เยาวชนมีส่วนสำคัญในการสร้างการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันที่เยาวชนให้ความสนใจ และตื่นตัวเป็นอย่างมาก พรรคประชาธิปัตย์ ภายใต้การนำของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตระหนักถึงพลังของเยาวชนที่ควรจะได้รับโอกาสและมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาประเทศ โครงการยุวประชาธิปัตย์ ถือว่าเป็นโครงการสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของพรรค ที่เปิดกว้างให้โอกาสและพร้อมรับฟังความคิดเห็นจากคนทุกกลุ่มอย่างแท้จริง และพรรคก็ขับเคลื่อนโครงการนี้มาอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการสร้างพลังบวกและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเยาวชนต่อสังคม เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และการเมืองในแนวทางที่สร้างสรรค์ 

 

ปชป.ขยายฐานเยาวชนภาคใต้ ผุดผู้นำการเมือง The Politicians รุ่น 8

 

“ยุวประชาธิปัตย์ที่ผ่านการอบรม ได้รับโอกาสจริงในการทำงานร่วมกับพรรคในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะการเลือกตั้งท้องถิ่น กทม.ที่กำลังจะเกิดขึ้น พรรคได้ให้โอกาสยุวประชาธิปัตย์หลายคน ในการเป็นผู้สมัคร ส.ก. รวมถึงการเข้าไปเรียนรู้งานในสภาฯ หรือเป็นคณะทำงานรัฐมนตรี และผู้ช่วย ส.ส. ทั้งหมดนี้คือบทพิสูจน์ของการเป็นสถาบันทางการเมืองอย่างแท้จริง ในการสร้างการมีส่วนร่วมกับภาคประชาชน“ นางดรุณวรรณ กล่าว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ