ข่าว

จับแล้วโจ๋ห้าว "มือยิง" อริเจ็บ 3 หลังเขม่นกันในงานเปิดเมือง "มุกดาหาร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจมุกดาหาร จับเยาวชนชาย วัย 15 ปี "มือยิง" คู่อริ เจ็บ 3 ราย หลังเขม่นกันในงานเปิดเมือง "มุกดาหาร" ข้างศาลากลางจังหวัด ฝากผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานหากเด็กมีความผิด ผู้ปกครองจะมีความผิดด้วย

11 ธ.ค.2564  พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร พร้อม พ.ต.อ.อรรถพร สุริยเลิศ รอง ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ได้แถลงความคืบหน้ากรณีมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงในที่สาธารณะจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 3 ราย เหตุเกิดบริเวณถนนวิวิธสุรการ ข้างศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร ว่า มีการควบคุมตัวผู้กระทำผิดได้แล้วโดยผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนชาย อายุ 15 ปี  รวมถึงได้ตรวจยึดรถยนต์อีซูซุ ดีแมกซ์ สี่ประตูสีขาว ฝากระโปรงและประตูทั้งสี่ด้านสีดำ หมายเลขทะเบียน กจ -3669 มุกดาหาร  ซึ่งเป็นรถที่ผู้ก่อเหตุขึ้นไปหลังจากเกิดเหตุ พร้อมปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ที่ตกอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ จำนวน 4 ปลอก โดยสาเหตุในการก่อเหตุเกิดจากการที่ตนได้ถูกทำร้ายก่อน และในขณะนี้ชุดสืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร กำลังทำการขยายผลและหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

จับแล้วโจ๋ห้าว "มือยิง" อริเจ็บ 3  หลังเขม่นกันในงานเปิดเมือง "มุกดาหาร"

 

 

 

 

 

จับแล้วโจ๋ห้าว "มือยิง" อริเจ็บ 3  หลังเขม่นกันในงานเปิดเมือง "มุกดาหาร"

 

โดยกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งมาเที่ยวในอำเภอเมืองมุกดาหาร เมื่อคืนวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา แล้วเกิดการทะเลาะกันในงานส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้กระทำผิดโดยใช้อาวุธปืนยิงกราดใส่กลุ่มที่ทะเลาะวิวาทได้แล้ว 3 คน พร้อมด้วยรถของกลางที่ใช้ในการหลบหนีหลังก่อเหตุ  แต่เนื่องจากผู้กระทำความผิดเป็นเยาวชนเป็นส่วนใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนจับกุมขยายผลผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน ตามพฤติการณ์ในการเกิดเหตุ หนักเบาไปตามพฤติการณ์ของแต่ละคนที่เกี่ยวข้อง ทั้งเหตุทะเลาะวิวาทไล่ตีกัน และส่วนผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงมีผู้ได้รับบาดเจ็บก็ต้องถูกดำเนินคดีเข้าสู่ขบวนการสอบสวนไปตามขั้นตอนของกฏหมาย

 

จับแล้วโจ๋ห้าว "มือยิง" อริเจ็บ 3  หลังเขม่นกันในงานเปิดเมือง "มุกดาหาร"

 

 

 

จับแล้วโจ๋ห้าว "มือยิง" อริเจ็บ 3  หลังเขม่นกันในงานเปิดเมือง "มุกดาหาร"

 

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นายเฉลิมพล มั่งคั่ง   ได้ฝากเตือนเนื่องจากในวันที่ 7-15 มกราคม 2565 นี้จะมีการจัดงานกาชาดและงานของดีจังหวัดมุกดาหาร เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว เปิดเมืองเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ จึงขอฝากพ่อแม่พี่น้องประชาชน ผู้ปกครอง ฝากดูแลบุตรหลานด้วย ในการมาเที่ยว เที่ยวด้วยความสนุกสนาน เที่ยวด้วยความปลอดภัย อย่าปล่อยปะละเลยให้บุตรหลานนำอาวุธ มีด ปืน ยานพาหนะมาเที่ยวแล้วมาก่อเหตุ ซึ่งมีความผิดทั้งนั้น

 

อย่างไรก็ตาม จะได้เพิ่มความเข้มงวดการตรวจตรา หากมีความผิดเกิดขึ้น ที่เป็นเยาวชนได้นำยานพาหนะมาเที่ยวแล้วก่อเหตุ ผู้ปกครองอาจจะต้องมีส่วนร่วมรับผิดชอบ ในความผิดกฎหมายด้วย ฝากพี่น้องประชาชนดูแลบุตรหลานที่อยู่ในวัยสถานศึกษา และนอกสถานศึกษา ขอให้ทุกคนช่วยจรรโลงสังคมให้อยู่ในความเรียนร้อย สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาจังหวัดมุกดาหาร  เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยบูรณาการต่าง ๆ สามารถที่จะควบคุมกำกับดูแล ในการสร้างความเชื่อมั่น ในการมาเที่ยวให้เกิดความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน

 

อนุศักดิ์ - เสาวภา  แสนวิเศษ  ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัด มุกดาหาร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ