ข่าว

"หลวงพ่อพัฒน์" เกจิดังเมืองปากน้ำโพนั่งเครื่องครั้งแรกปลุกเสกพระหนุนดวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวนครศรีธรรมราชเตรียมรับ "หลวงพ่อพัฒน์" เกจิดังอายุ 100 ปีขึ้นเครื่องบินครั้งแรกปลุกเสกพระหนุนดวงเรียกทรัพย์

นางกนกพร เดชเดโช นายก อบจ.นครศรีธรรมราช ได้สั่งการเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรกลลงพื้นที่วัดวังตะวันออก เพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดเตรียมสถานที่ในการประกอบพิธีเททองและพุทธา-เทวาภิเษกวัตถุมงคลพระหนุนดวงเรียกทรัพย์ หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน (ธารทหาร) อ.หนองบัวจ.นครสวรรค์  ที่จะเดินทางมาประกอบพิธีด้วยตัวเอง ณ.มณฑลพิธีวัดวังตะวันออก ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งนับเป็นการจัดสร้างวัตถุมงคลครั้งประวัติศาสตร์สองนคร นครศรีธรรมราช และ นครสวรรค์ ในวันที่ 21 ธ.ค. 2564 ทำให้ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชและใกล้เคียงที่ทราบข่าวว่าหลวงพ่อพัฒน์ จะเดินทางมา ต่างเตรียมการและประชาชนในพื้นที่ต่างเฝ้ารอต้อนรับกันอย่างคึกคัก 

"หลวงพ่อพัฒน์" เกจิดังเมืองปากน้ำโพนั่งเครื่องครั้งแรกปลุกเสกพระหนุนดวง

 

พระครูนิวิฐปุญญากรหรือ หลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม เกจิดังอายุ 100 ปี ถือเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคมในลำดับต้น ๆ ของเมืองไทยในปัจจุบัน เป็นที่รู้จักและเสื่อมใสศรัทธากันอย่าง มีคณะศิษยานุศิษย์ทั้งในและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก จะเดินทางมาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่หลวงพ่อพัฒน์ เดินทางมาเยือนจังหวัดนครศรีธรรมราช

"หลวงพ่อพัฒน์" เกจิดังเมืองปากน้ำโพนั่งเครื่องครั้งแรกปลุกเสกพระหนุนดวง

ทางด้าน พระครูวินัยธรสุวิจักขณ์ ปญญฺวโร หรือ “พระอาจารย์ดอน” ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดวังตะวันออก กล่าวว่า การจัดสร้างวัตถุมงคลพระหนุนดวง หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน จ.นครสวรรค์ ในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่  อาตมาได้เดินทางไปกราบขอพระท่านหลวงพ่อพัฒน์ที่วัดห้วยด้วน จ.นครสวรรค์ โดยอาตมาได้ถามว่าหลวงพ่อพัฒน์ว่าเคยไปจังหวัดนครศรีธรรมราชหรือไม่ หลวงพ่อพัฒน์ ตอบว่าไม่เคยไป อาตมาระบุว่าอยากจะนิมนต์ท่านไปกราบนมัสการพระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราชสักครั้ง และอยากสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ ที่จังหวัดนครศรีธรรมราชสักรุ่น หลวงพ่อพัฒน์ กล่าวตอบทันทีว่าถ้าอาตมานิมนต์ไปจริง ๆ ก็จะไปและดำเนินการตามวัตถุประสงค์ทุกประการ ในขณะที่ลูกศิษย์ของท่านทักท้วงว่าหลวงพ่ออายุมากแล้วเดินทางยากลำบาก เพราะท่านจะไม่นั่งเครื่องบินและต้องเดินทางด้วยรถยนต์เท่านั้น ปรากฏว่าหลวงพ่อพัฒน์ กลับยืนยันว่าพร้อมที่จะเดินทางมาที่นครศรีธรรมราช และพร้อมจะยอมนั่งเครื่องบินครั้งแรกในชีวิตเพื่อไปกราบนมัสการพระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช รวมทั้งร่วมในพิธีเททอง-พุทธาภิเษกวัตถุมงคลตามที่อาตมาต้องการ

 

"หลวงพ่อพัฒน์" เกจิดังเมืองปากน้ำโพนั่งเครื่องครั้งแรกปลุกเสกพระหนุนดวง

  สำหรับการจัดสร้างวัตถุมงคลพระหนุนดวง มีทั้งทั้งรูปเหมือนบูชาขนาดใหญ่และพระหนุนดวงขนาดเล็กสำหรับแขวนหรือห้อยคอพกพาติดตัว โดยกำหนดประกอบพิธีเททองและมหาพุทธา-เทวาภิเษก ในวันที่ 21 ธ.ค. 2564  นอกจากพระหนุนดวงแล้วจะมีการจัดสร้างวัตถุมงคลที่เป็นเอกลักษณ์ อัตลักษณ์ของชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชและภาคใต้ เช่น หัวตาพรานบุญ เนื้อโลหะและหัวนะโมสองนครนำเข้าพิธีพุทธา-เทวาพิเษก ในวาระเดียวกัน  

ขอบคุณภาพ /ข่าว  ไพฑูรย์ อินทศิลา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ