ข่าว

ตั้งค่าหัวนักโทษแหกคุก 20,000 บาทต่อราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตั้งค่าหัวนักโทษหลบหนีจากเรือนจำชั่วคราวนครปฐม ที่ยังตามจับไม่ได้อีก 7 คน 20,000 บาทต่อราย ยืนยันไม่ใช่นักโทษการเมือง

ความคืบหน้ากรณีนักโทษเลื่อยลูกกรงหลบหนีจาก เรือนจำชั่วคราวทุ่งน้อย (มทบ.11) ต.ทุ่งน้อย อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งเป็นสถานที่กักตัวกลุ่มเสี่ยง ตามมาตรการป้องกัน covid-19 เมื่อเวลา 02.30 น. วันนี้ (11 ธันวาคม 2564 ) 

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. พล.ต.ต.บุญยฤทธิ์ รอดมา รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้เดินทางมาประชุมกับชุดคลี่คลายคดีโดยด่วน ซึ่งประกอบด้วย พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม , พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรศรีนวล ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครปฐม , พ.ต.อ.นายนักรบ นาคพรหม ผู้บัญชาการเรือนจำฯ , ชุดสืบสวนจังหวัดนครปฐม , ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 7

โดยสรุปการก่อเหตุเบื้องต้นทราบว่า ในห้องขังดังกล่าวมีผู้ต้องขัง 90 คน หลบหนี 9 คน ติดตามผู้ต้องหาได้แล้ว 2 คน หลังหลบหนีไปอยู่กับญาติที่บ้านพักในเขตอำเมืองนครปฐม และญาติพาเข้ามอบตัว  ประกอบด้วย นายบำรุง วงศ์สว่าง อายุ 43 ปี ความผิดฐาน พรบ.ยาเสพติด  และนายจำรูญ คล้ายสุบรรณ  อายุ 33 ปี ความผิดฐาน พรบ.ยาเสพติด ส่วนที่มีกระแสในโซเชียลว่าเป็นนักโทษคดีทางการเมืองนั้น ยืนยันว่าไม่ใช่ตามที่วิพากษ์กัน

สำหรับผู้ต้องขังที่ยังหลบหนี 7 คน ได้แก่
1. นายวัชระ  นะโมมั่น  อายุ 28 ปี  ความผิดฐานทำร้ายร่างกาย
2. นายเอกราช  แป้งกลั่น  อายุ 18 ปี  ความผิดฐาน พรบ.ยาเสพติด
3. นายวีรเชษฐ์  เทพชู  อายุ 28 ปี  ความผิดฐานลักทรัพย์
4. นายนัถกร  มาตรวังแสง  อายุ 24 ปี  ความผิดฐานลักทรัพย์
5. นายไพฑูรย์  มีคลองแบ่ง  อายุ 36 ปี  ความผิดฐาน พรบ.ยาเสพติด  
6. นายพัชรวุฒิ  มูลทองสงค์  อายุ 38 ปี  ความผิดฐาน พรบ.ยาเสพติด
7. นายพานิช  บัวศร  อายุ 35 ปี  ความผิดฐาน พรบ.ยาเสพติด

ทั้งนี้การติดตามนักโทษ 7 คนที่กำลังหลบหนีนี้ ได้มีการตั้งชุดสืบจังหวัดนครปฐม สืบในพื้นที่ที่ผู้ต้องหาหลบหนี กดดันไล่ล่าติดตามตัว เพื่อเร่งตามตัวมาให้ได้  คาดว่าน่าจะได้ตัวอีกหลายรายในวันนี้ และมีการตั้งรางวัลนำจับ 2 หมื่นบาทต่อหัว

โดยทั้งหมดหลบหนีจากที่คุมขังบริเวณเรือนนอนผู้ต้องขังชาย ภายในเรือนจำชั่วคราวทุ่งน้อย (มทบ 11) หมู่ 3 ต.ทุ่งน้อย อ.เมือง จ.นครปฐม ด้วยการเลื่อยลูกกรงเหล็กหน้าห้องคุมขังออกขนาดสูง 30 เซนติเมตร กว้าง 19 เซนดิเมตร แล้วใช้เสื้อผ้าพาดลวดหนามที่ตั้งอยู่ด้านบนปีนหลบหนี

ผู้ต้องหาทั้ง 9 คน เป็นนักโทษกลุ่มเสี่ยง กักตัวตามมาตรการป้องกัน covid-19 โดยแยกเป็นผู้ต้องหาของ สภ.บางหลวง 3 คน - สภ.เมืองนครปฐม 2 คน - สภ.นครชัยศรี 2 คน - สภ.กำแพงแสน 1 คน และ สภ.บางเลน 1 คน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ