ข่าว

แพทย์ห่วงอาการเรื้อรัง เปิดทาง" โจนาธาน เข็มดี" ถอนตัวฟุตบอลทีมชาติไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพทย์ประจำทีมชาติไทย เปิดรายละเอียดประวัติของอาการปวดท้องเรื้อรัง ที่เกิดขึ้นกับกองหลังทีมชาติไทยวัย 19 ปี " โจนาธาน เข็มดี" ก่อนเป็นที่มาในการ ตัดสินใจให้นักเตะ ถอนตัวจากทีมชาติไทย ชุดเอเอเอฟซูซูกิคัพ เพื่อเดินทางกลับไปรักษาตัวที่เดนมาร์ก

นพ.กีรติ สุรการ แพทย์ประจำทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า ​ การตัดสินใจ ให้ "โจนาธาน เข็มดี"   ถอนตัวจากการเป็นผู้เล่นทีมชาติไทย    ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอเอฟซูซูกิคัพ  2020  ที่ประเทศสิงคโปร์ อยู่บนพื้นฐานของการตัดสินใจร่วมกันของหลายฝ่าย  โดยแนวทางที่เห็นตรงกันก็คือ  การให้นักฟุตบอลได้ใช้เวลาในการรักษาอาการ   เพื่อให้กลับมาอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ 
 

"​ โจนาธาน เข็มดี"  วัย19   กองหลังทีมชาติไทย จากสโมร โอเดนเซ ในเดนิชซูเปอร์ลีกา   ประเทศเดนมาร์ก   ได้ขอถอนตัวออกจากทีมชาติไทย โดยทาง มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้หารือร่วมกับทีมแพทย์ประจำทีม ทางทีมแพทย์ มีความเห็นก่อนตัดสินใจให้นักฟุตบอลถอนตัวออกจากทีมชาติ  ด้วยปัญหาสุขภาพดังนี้

 

โจนาธาน  เข็มดี มีปัญหาปวดท้อง​ ร่วมกับอาการท้องผูกตั้งแต่เดินทางมาถึงสิงคโปร์ช่วง 2-3 วันแรกแล้ว ซึ่งทีมแพทย์​ สงสัยอาการเริ่มต้นของโรคกระเพาะอาหาร​  และกรดไหลย้อน จึงให้ยารักษาโรคตามอาการดังกล่าว แต่เนื่องจากความเข้มข้นในการฝึกซ้อม​ รวมทั้งอาหารแบบเอเชียที่นักฟุตบอลไม่คุ้นเคย ทำให้มีอาการป่วยมากขึ้นระหว่างการซ้อมในวันที่ 9 ธันวาคม​ 


ทีมแพทย์​ได้ส่งตัว​ โจนาธาน​  เข็มดี เข้าตรวจอย่างละเอียดที่ Khoo teck puat hospital  ในสิงคโปร์  ด้วยการตรวจเลือด เอกซ์เรย์ช่องท้อง และ CT scan ผลตรวจทั้งหมดอยู่ในเกณฑ์ปกติ และแพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล​ ได้ในวันเดียวกัน เมื่อกลับเข้าแคมป์ทางทีมแพทย์ประจำทีมยังคงดูแลตลอด 24 ชั่วโมง  รวมทั้งได้มีการปรับเปลี่ยนเมนูอาหารให้เหมาะสมกับโจนาธานโดยเฉพาะด้วย 

แต่อาการปวดท้องยังคงเรื้อรัง   กระทบทั้งต่อชีวิตประจำวันและการฝึกซ้อม ทางทีมงานจึงได้หารือกับ  โจนาธาน  เข็มดี  จนได้ข้อสรุปว่า​  ควรให้ผู้เล่นได้กลับไปรักษาอาการป่วยรวมทั้งได้พักฟื้นเพื่อให้ร่างกายสมบูรณ์​และมีความพร้อมในการกลับมาเล่นฟุตบอลได้อีกครั้งน่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด​ 

 

ทั้งนี้โจนาธาน​ มีแพทย์ประจำตัว (family doctor) ที่ประเทศเดนมาร์ก การดูแลติดตามอาการโดยแพทย์ประจำตัวที่ มีข้อมูลทั้งหมดรวมถึงการส่งตรวจเพิ่มเติมในกรณีที่จำเป็น ถือเป็นทางออกที่ดีที่สุดเพื่อให้ผู้เล่นกลับมามีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ในเร็ววัน   นพ.กีรติ สุรการ   ระบุ

แพทย์ห่วงอาการเรื้อรัง เปิดทาง" โจนาธาน เข็มดี" ถอนตัวฟุตบอลทีมชาติไทย แพทย์ห่วงอาการเรื้อรัง เปิดทาง" โจนาธาน เข็มดี" ถอนตัวฟุตบอลทีมชาติไทย โจนาธาน เข็มดี  วัย 19 ปี  กองหลังทีมชาติไทย ในชุดเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020  ที่ประเทศสิงคโปร์ ถอนตัวออกจากทีมชาติไทย  ด้วยอาการปวดท้องเรื้อรัง

 

ขอขอบคุณภาพจาก  สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ