ข่าว

คนปชป.หนุนดัน "ดร.เอ้" ชิงชัยเก้าอี้ผู้ว่าฯ มั่นใจคืนชีวิตที่ดีให้คน กทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนปชป.หนุนดัน "ดร.เอ้" ชิงชัยเก้าอี้ผู้ว่าฯ มั่นใจคืนชีวิตที่ดีให้คน กทม. เผยรอที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคมีมติ ก่อนเปิดตัว 13 ธ.ค.นี้

วันนี้(11 ธ.ค.)  น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เตรียมเสนอให้ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ เป็นผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ภายหลังการเห็นชอบจากที่ประชุม กก.บห. พรรคประชาธิปัตย์แล้วจะได้เปิดตัวผู้สมัครผู้ว่า กทม. ในวันจันทร์ที่ 13 ธ.ค. นี้ ซึ่งจะเป็นไปตามขั้นตอนข้อบังคับพรรคที่จะต้องมีมติก่อนนั้น 

 

นางสาวจิตภัสร์ กล่าวว่า ดร.เอ้ จากประสบการณ์ในการเป็นอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และได้รับตำแหน่งศาสตราจารย์ด้านวิศวกรรมก่อสร้างใต้ดินและอุโมงค์คนแรกของประเทศไทย ที่จบการศึกษาปริญญาโทและปริญญาเอก จากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (MIT) ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่เข้ายากที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา 
 

อีกทั้ง ดร.เอ้ นั้นปัจจุบันมีอายุเพียง 49 ปี เป็นคน Gen B ที่เข้าใจ Gen X Y Z และกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต มีความมุ่งมั่นตั้งใจ พัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา จะนำความรู้ความสามารถและประสบการณ์ ผนวกกับความเป็นผู้มีวิสัยทัศน์กว้างไกล เท่าทันกับกระแสโลกยุคใหม่ จะเข้ามาขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ในการพัฒนากรุงเทพฯ ให้ก้าวไปสู่ความทันสมัย พร้อมกับขับเคลื่อนนโยบายต่าง ๆ เพื่อชาวกรุงเทพฯ ที่พรรคประชาธิปัตย์เตรียมนำเสนอเพื่อคืนชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีกว่าเดิมได้อย่างแน่นอน

 

“ที่ผ่านมานั้นพรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครและผูกพันกันมาอย่างยาวนาน จึงได้นำเสนอตัวเลือกที่ดีที่สุดไว้ให้ได้พิจารณามอบความไว้ใจให้กับทีมงานของพรรค โดยเน้นคุณภาพของบุคลากร ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างชัดเจนในเรื่องการทำงานภายใต้แนวคิด “ทำได้ไว ทำได้จริง” ซึ่งเป็นทิศทางที่พรรคกำหนด เพื่อขับเคลื่อนการทุ่มเททำงานให้กับพี่น้องชาวกรุงเทพฯ  และในส่วนของผู้สมัคร ส.ก. ที่จะเป็นทีมงานและฐานกำลังหลักสำคัญทำงานในการประสานงานดูแลทุกข์สุขของพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ที่ใกล้ชิดที่สุด พรรคได้จัดวางตัวผู้สมัครเอาไว้พร้อมทั้ง 50 เขตเพื่อรับใช้พี่น้องชาว กทม.ได้อย่างเต็มที่ และเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุ” นางสาวจิตภัสร์ กล่าว 
 

ด้าน นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเช่นเดียวกันว่า การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในครั้งนี้จะเป็นกิจกรรมทางการเมืองที่พรรคประชาธิปัตย์จะได้รวมพลังสร้างความสามัคคีของกรรมการบริหารพรรค ส.ส.และอดีต ส.ส.ของพรรค รวมถึงสมาชิกพรรคทุกคน เพื่อช่วยทำให้ผู้สมัครของพรรคสามารถได้รับชัยชนะเหมือนในอดีต และถือว่าจะเป็นอีกบทพิสูจน์หนึ่งในการรวมพลังสร้างความสามัคคีของพรรค เพราะ กทม. ถือว่าเป็นศูนย์กลางของประเทศ เป็นที่เชื่อมโยงกับทุกจังหวัดทั่วประเทศ ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้ จึงจะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้พรรคกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งทั้งในพื้นที่ กทม. และจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ 

 

"การเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นกิจกรรมที่จะแสดงพลังของคนประชาธิปัตย์ออกมา เพื่อสร้างความสามัคคีออกมาให้สามารถคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ได้ จากการที่มีการรวมพลังแล้วได้รับชัยชนะในโค้งสุดท้าย ซึ่งจะแสดงให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ ถ้ามีพลังสามัคคีก็สามารถที่จะนำชัยชนะมาสู่พรรคได้ และครั้งนี้ก็จะเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่จะร่วมกันในการแสดงพลังที่จะมาช่วย ดร.เอ้ ในการชนะผู้ว่า กทม." รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว 

 

นายอัครเดช กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนเองมีความเชื่อมั่นในตัวของ ดร.สุชัชวีร์ ซึ่งเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ เป็นที่ต้องการของคน กทม.ในยุคใหม่ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ในทุกตำแหน่งที่ได้รับให้มาบริหาร และสิ่งที่สำคัญคือความสามัคคีของคนในพรรครวมถึงผู้ที่สนับสนุนพรรคที่จะช่วย ดร.สุชัชวีร์ให้ชนะการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.ได้ 

 

ดังนั้นจึงมั่นใจว่าคะแนนเสียงที่หายไปในการเลือกตั้ง ส.ส.ในปี2562จะกลับมาสนับสนุนผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามของพรรคอย่างเเน่นอนจากปัจจัยหลายอย่างที่กล่าวมา และอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือผลงานของรัฐมนตรีของพรรคทุกคนที่นำโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคในช่วงที่ผ่านมาก็เป็นที่ชื่นชอบของพี่น้องประชาชนอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ