ข่าว

"เช็กที่นี่" เสาร์-อาทิตย์ หลายจังหวัด จัดเทศกาลอาหาร กระตุ้นการท่องเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โปรแกรมท่องเที่ยววันหยุด แวะชิม ช้อป ใช้ เทศกาลอาหารของแต่ละจังหวัด เพื่อ "กระตุ้นเศรษฐกิจ" ในระดับท้องที่ กลับมาอีกครั้ง

ส่งท้ายปี 64 แต่ละจังหวัดจัดงานกระตุ้นท่องเที่ยวต่อเนื่อง หรือจะเรียกว่า "อีเว้นท์ ซีรี่ส์" ก็ได้ โดยวันหยุดยาว 3 วันนี้ หลายพื้นที่จัดเทศกาลอาหาร เพื่อให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย ร้านค้าชื่อดังมาเปิดตลาด ให้ลูกค้าเลือกซื้อหลากหลายในพื้นที่เดียกวัน

"เช็กที่นี่" เสาร์-อาทิตย์ หลายจังหวัด จัดเทศกาลอาหาร กระตุ้นการท่องเที่ยว

เช่นที่ จังหวัดเพชรบุรี จัดงาน "Phetchaburi City of Gastronomy CHA-AM Food Festival" 
ระหว่างวันที่ 10-12 ธ.ค 64 บริเวณชายหาดชะอำ โดยมีนายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงาน 

"เช็กที่นี่" เสาร์-อาทิตย์ หลายจังหวัด จัดเทศกาลอาหาร กระตุ้นการท่องเที่ยว

จังหวัดเพชรบุรี ได้รับการคัดเลือกเป็นสมาชิกเมืองสร้างสรรค์ ด้านอาหารของยูเนสโก (City of Gastronomy) มีอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ มีวัตถุดิบชั้นเลิศ อาทิ อาหารทะเล ผักผลไม้ผลิตภัณฑ์จากตาลโตนด ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดเพชรบุรี ที่ได้นำมาต่อยอดให้เป็นเมืองท่องเที่ยวด้านอาหาร และเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมด้านการอุปโภคบริโภค ผลิตภัณฑ์ ของดีของเด่นจังหวัดเพชรบุรี ส่งเสริมการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวตามนโยบายการเปิดประเทศของรัฐบาล

 

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยผู้เข้าร่วมงาน ยังได้ช่วยกันปรุงเมนูผัดไทยกระทะยักษ์ แจกให้แก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย พร้อมชมการแสดงเปิดงานจากมหาวิยาลัยราชภัฏเพชรบุรี และย้ำเน้นในมาตรการป้องกันโควิด-19

 

ส่วนที่จังหวัดจันทบุรี เปิดงาน Street Food @ จันทบุรี บริเวณหน้าหอจดหมายเหตุแห่งชาติ จันทบุรี อ.เมือง ถือเป็นการจัดงานครั้งแรกในรอบ 2 ปี หลังจากสถานการณ์โควิด-19 

 

"เช็กที่นี่" เสาร์-อาทิตย์ หลายจังหวัด จัดเทศกาลอาหาร กระตุ้นการท่องเที่ยว
 

งาน Street Food @ จันทบุรี จัดขึ้นภายใต้ โครงการพัฒนาผู้ประกอบการ Street Food สู่ความเป็นมืออาชีพ ของสำนักงานพาณิชย์ จ.จันทบุรี ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย และมาตรการป้องกันโควิดอย่างเข้มข้น 

 

การเปิดงาน เปลี่ยนจากลั่นฆ้องทั่วไป มาเชิญ นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจันทบุรี ประธานในพิธี ใช้กระบวยแสตนเลส เคาะกระทะ 3 ครั้ง ถือเป็นปฐมฤกษ์ เข้ากับบรรยากาศตลาดสตรีทฟู้ด

 

นายนคร บุตรดีวงศ์ พาณิชย์ จ.จันทบุรี บอกว่า การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ Street  Food  ของจังหวัด ให้มีศักยภาพในการแข่งขัน และทักษะอาชีพ นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาด กระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้ รวมทั้งเยียวยา และลดความเสียหาย จากผลกระทบในสถานการณ์โควิด ร่วม 2 ปี และยังเป็นการเตรียมความพร้อม เปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวในอนาคต งาน Street Food @ จันทบุรี จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10-11 ธ.ค. 64 

"เช็กที่นี่" เสาร์-อาทิตย์ หลายจังหวัด จัดเทศกาลอาหาร กระตุ้นการท่องเที่ยว ภาพ/ข่าว ทีมข่าวภูมิภาค จ.จันทบุรี 
ภาพ/ข่าว บรรณรตเจริญกิจสัมพันธ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เพชรบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ