ข่าว

อีกแล้ว รถยนต์คันเดียวขน 20 คน "แรงงานต่างด้าว" อัดแน่นเป็นปลากระป๋อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทั้งหมดเสียค่าใช้จ่ายให้กับกลุ่มนายหน้าข้ามชาติ รายละ 25,000 บาท ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เตรียมขยายผล จากหลักฐานที่พบในรถยนต์ขนแรงงานดังกล่าว

ที่จังหวัดระนอง วันนี้ ( 10 ธ.ค. 64 ) พันเอก ภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีการขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย โดยใช้เส้นทางสายรอง จากบ้านห้วยกุ่ม ม.5 ต.ละอุ่นเหนือ อ.ละอุ่น จ.ระนอง เพื่อมุ่งหน้าข้ามจังหวัด เข้าพื้นที่ชั้นใน บ้านในหุบ  ม.4 ต.เขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร 

 

จึงสั่งการให้ ทหารกองร้อย ร.2521 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ทำการซุ่มพราง และสกัดรถยนต์ขนแรงงานต่างด้าวในพิกัดเป้าหมายทันที  

อีกแล้ว รถยนต์คันเดียวขน 20 คน "แรงงานต่างด้าว" อัดแน่นเป็นปลากระป๋อง

ขณะเจ้าหน้าที่ดักซุ่ม บริเวณบ้านห้วยกุ่ม พบรถจักรยานยนต์ 1 คัน ขี่ดูเส้นทาง ก่อนจะมีรถเก๋งสีดำ ขับนำทางล่วงหน้า ให้กับรถยนต์ยี่ห้ออีซูซู มิวเซเว่น สีขาว ทะเบียนสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นรถเป้าหมายบรรทุกแรงงานต่างด้าว และยังมี รถยนต์อีซูซุดีแม๊ค ตอนครึ่ง ทะเบียนชุมพร ปิดท้ายขบวนและคอยสั่งการ

 

จนเมื่อรถเป้าหมาย อีซูซู มิวเซเว่น สีขาว ผ่านเข้ามา เจ้าหน้าที่ทหาร จึงแสดงตัว คนขับเห็นเจ้าหน้าที่ ใช้ไฟฉายส่องหน้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็เห็นหน้าคนขับชัดเจน ได้จอดทิ้งรถ และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง วิ่งหลบหนีเข้าไปในความมืด ปล่อยแรงงานชาวเมียนมาไว้ในรถดังกล่าว ตรวจสอบนั่งกันอัดแน่น จึงให้ออกมาจากรถ เป็นชาย 16 ราย หญิง 4 ราย อายุระหว่าง 18 - 45 ปี รวมทั้งสิ้น 20 ราย 

อีกแล้ว รถยนต์คันเดียวขน 20 คน "แรงงานต่างด้าว" อัดแน่นเป็นปลากระป๋อง

เบื้องต้น แรงงานทั้งหมด เดินทางมาจาก เมืองย่างกุ้ง,เมืองยะไข่,และเมืองทวาย มาพักรวมตัวกันที่ จ.เกาะสอง ประเทศเมียนมา และเวลาประมาณ ตี 2 ได้นั่งเรือหางยาว จากเกาะสอง ล่องมาตามลำน้ำกระบุรี แนวชายแดนไทย-เมียนมา ใช้เวลานั่งเรือประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนมาขึ้นฝั่งรอยต่อระหว่าง อ.เมืองระนอง กับ อ.ละอุ่น และมีรถยนต์มารับ เพื่อจะเดินทางต่อไปยังจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยทั้งหมดเสียค่าใช้จ่ายให้กับกลุ่มนายหน้าข้ามชาติ รายละ 25,000 บาท ส่วนรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ทั้งที่เป็นรถนำ และ ปิดท้ายขบวน ไหวตัวขับรถหลบหนีไปได้

 

ทั้งนี้จากหลักฐานที่พบจากรถยนต์ขนแรงงานดังกล่าว เจ้าหน้าที่จะมีการขยายผลต่อไป พร้อมกันนี้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 และส่งแรงงานชาวเมียนมา ทั้ง 20 ราย ให้ สภ.ละอุ่น เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

อีกแล้ว รถยนต์คันเดียวขน 20 คน "แรงงานต่างด้าว" อัดแน่นเป็นปลากระป๋อง ภาพ/ข่าว กฤษดา เอกวานิช ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ระนอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ