ข่าว

อึ้ง แม่ตะโกนยุลูกสาว "ฟาดคู่แข่ง" กลางเกมบาสเกตบอล เหยื่อล้มตึง (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แจ้งข้อหาแม่มะกัน ตะโกนยุลูกสาว "ฟาดคู่แข่ง" ในเกมการแข่งขันบาสเกตบอลทีมเยาวชน ลูกทำตาม เหยื่ออบาดเจ็บคอน่วม พ่ออดีตนักบาสเอ็นบีเอออกแถลงการณ์ขอโทษ  

 

สำนักงานอัยการออเรนจ์ เคาน์ตี รัฐแคลิฟอร์เนีย แถลงว่า ลาทีรา ชอนที  ฮันต์ วัย 44 ปี ถูกแจ้งข้อหาเอาผิดจากเหตุการณ์ที่เธอตะโกนบอกลูกสาววัย 15 ปี ให้ฟาดคู่แข่งในเกมแข่งขันบาสเกตบอลเยาวชนเมื่อเดือนที่แล้ว  ทอดด์ สปิตเซอร์ อัยการออเรนจ์ เคาน์ตี กล่าวว่า การยุยงส่งเสริมให้ลูกใช้ความรุนแรงในระหว่างแข่งขันกีฬา เป็นการกระทำที่ขาดสามัญสำนึก “กีฬาเยาวชน สอนเด็กให้มีวินัย ทำงานเป็นทีม และน้ำใจนักกีฬา  การคิดจะเอาชนะทุกวิธีทางโดยไม่สนกฎกติกามารยาท และเคารพซึ่งกันและกัน เป็นเรื่องน่ารังเกียจ” 

 

 

 

เหตุการณ์อันเป็นที่มาของข้อหา เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 พ.ย.  ระหว่างการแข่งขันบาสเกตบอลเยาวชน ที่เมืองการ์เดน โกรฟ คลิปจากมือถือที่แม่ของเหยื่อนำมาแชร์บน สื่อสังคมออนไลน์และเป็นไวรัล  แสดงให้เห็นลูกสาวของฮันต์ พยายามชู้ตไกล 3  แต้ม แต่ล้มลงหลังคู่แข่งเข้าไปแตะตัว  ดูเหมือนลูกสาวของเธอดึงอีกฝ่ายล้มลงไปด้วยกัน   ขณะทั้งสองลุกขึ้นเดินไปที่กลางสนาม เสียงผู้หญิงคนหนึ่งตะโก น  น่าจะฟาดคืนสักทีนะ”   ปรากฎว่าลูกสาวของเธอก็ทำตาม กางแขนฟาดไปที่คอของคู่แข่งอย่างแรงแบบไม่หันไปมอง  เป็นเหตุให้เหยื่อวัย 15 ปีเท่ากันล้มกับพื้น  การถูกทำร้ายแบบไม่ทันตั้งตัว  เป็นเหตุให้คอฟกช้ำและศีรษะกระทบกระเทือน 

 

ฮันต์ แม่ของเด็ก ถูกแจ้งข้อหาส่งเสริมให้ผู้เยาว์กระทำความผิด 1 กระทง และข้อหาทำร้ายร่างกาย 1 กระทง หากถูกตัดสินมีความผิดอาจติดคุกสูงสุด 1 ปี 

 

ลูกสาวของฮันต์ซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อเพราะยังเป็นผู้เยาว์ เล่นให้กับทีม ดรีม อคาดามี ค่ายฝึกนักบาสฯในแอลเอ และยังเป็นลูกสาวของ คอรีย์ เบนจามิน อดีตนักบาสเกตบอลเอ็นบีเอ  เคยเล่นให้กับทีม ชิคาโก บูลส์ 3 ซีซัน ซึ่งตัวเขาเองก็เคยถูกจับกุมฐานใช้ความรุนแรงในครอบครัวต่างกรรมต่างวาระสองครั้งเมื่อหลายปีก่อน  เบนจามิน ออกแถลงการณ์ขอโทษ พร้อมระบุว่า “ในฐานะพ่อ ผมรู้สึกช็อกและผิดหวังกับพฤติกรรมลูกสาว เพราะนี่ไม่ได้สะท้อนคุณค่าและมาตรฐานที่ครอบครัวของผมยึดถือ และไม่ใช่คุณค่า คุณสมบัติและสปิริตของนักกีฬาที่เกมบาสเกตบอลต้องมี”  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ