ข่าว

หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์ ศรัทธา ตื้นตัน นับเป็นวันที่ดี ได้กราบ "หลวงตาบุญชื่น"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผมเดินตามท่านอยู่ระยะหนึ่ง ความศรัทธาและตื้นตันปรากฏในตัวผมอย่างไม่รู้ตัว ทำให้ผมตั้งคำถามกับตัวเองว่า.. ความรู้สึกนี้มาจากไหนอย่างไร 

วันที่ 10 ธ.ค.64 หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท พระธุดงค์สายป่า วัย 72 ปี เดินจาริกด้วยเท้าเปล่าตามรอยพระเกจิ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต จาก จ.ภูเก็ต ไปยัง จ.นครพนม รวมระยะทางกว่า 1,500 กิโลเมตร 

 

โดยวันนี้เป็นวันที่ 28 ของการเดินธุดงค์ หลวงตาบุญชื่น เดินเท้าออกจากวัดไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังพักจำวัดเมื่อคืนที่ผ่านมา ด้วยท่าทางสดชื่น มุ่งหน้าเข้า อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี 

 

ทุกเส้นทางที่หลวงตาบุญชื่นเดินผ่าน ได้มีประชาชนรอถวายน้ำดื่ม นมกล่อง เป็นจำนวนมากพร้อมขอพรให้หลวงตา ใช้ผ้าจีวรม้วนกลมเคาะศีรษะเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยน้ำดื่ม และ นม ทางลูกศิษย์จะได้นำไปบริจาคให้กับผู้ยากไร้ ผู้ประสบภัย โรงพยาบาลสนาม โรงเรียน โรงพยาบาล มูลนิธิ วัดต่างๆในเขต จังหวัดเพชรบุรี ตามความประสงค์ของหลวงตา ต่อไป 

 

และวันนี้ หลวงตาบุญชื่น จะพักจำวัดที่วัดชะอำคีรี ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี 

หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์ ศรัทธา ตื้นตัน นับเป็นวันที่ดี ได้กราบ "หลวงตาบุญชื่น"

ขณะที่ นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ซึ่งอยู่ที่อำเภอชะอำ เล่าเรื่องราวประทับใจ ที่ได้มีโอกาส กราบหลวงตาบุญชื่น พร้อมๆ กับชาวบ้าน โดยโพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค "กรณ์ จาติกวณิช - Korn Chatikavanij " ระบุว่า 

 

สุดสัปดาห์นี้ผมอยู่กับครอบครัวที่ชะอำ 'สุทน' คนขับรถของผม รีบวิ่งมาบอกว่า "...หลวงตาบุญชื่น เดินธุดงค์มาถึงชะอำแล้วครับ" หลวงตามีเส้นทางธุดงค์ กลับไปถึง อ.โพนสวรรค์ 'นครพนม' จาก 'ภูเก็ต' ระยะทาง 1,400 กิโล ท่านเดินเท้าเปล่าตลอดเส้นทาง ซึ่งตลอดเส้นทางมีพุทธศาสนิกชนมานมัสการพร้อมถวายนํ้าเพื่อให้หลวงตาเอาไปบริจาคต่อไป

หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์ ศรัทธา ตื้นตัน นับเป็นวันที่ดี ได้กราบ "หลวงตาบุญชื่น"

ผมและเด็กๆ ที่บ้านออกไปซื้อนํ้าและรอหลวงตา พร้อมกับชาวบ้านจำนวนมาก แถวยาวเหยียดตลอดเส้นทางจากหัวหินมา ถึงหน้าปากซอยบ้านผมที่ชะอำ หลวงตาเดินเร็ว แต่ใส่ใจในทุกรายละเอียดระหว่างทาง ท่านรับการถวายน้ำทุกขวด ทุกแพ็ค จากทุกคน ในสภาพแวดล้อมที่มีทั้งความเหนื่อยและจำนวนผู้คนที่มาก แดดที่กล้าและพื้นถนนที่ร้อน

 

ผมเดินตามท่านอยู่ระยะหนึ่ง ความศรัทธาและตื้นตันปรากฏในตัวผมอย่างไม่รู้ตัว ทำให้ผมตั้งคำถามกับตัวเองว่า.. ความรู้สึกนี้มาจากไหนอย่างไร คิดว่าเป็นเพราะ ประวัติความเป็นมาของหลวงตา ที่เคยเป็นทหารผ่านศึก เป็นหัวหน้าครอบครัว มาจนถึงความสันโดษและสภาพที่ 'ไร้ตัวตน' ของท่านที่ผมเห็นวันนี้ นอกจากนั้นสัจธรรมการธุดงค์ที่เหมือนไร้เหตุผล แต่กลับมีผลลัพธ์ที่ลึกซึ้งทางจิตใจ ทั้งหมดมันช่างแตกต่างกับชีวิตปกติของคนเรา ที่ต้องพบเจอการเรียกร้องผลประโยชน์ ค่าตอบแทน และการประเมินกำไรขาดทุนในทุกๆ การตัดสินใจ นับเป็นวันที่ดีมากจริงๆครับ

หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์ ศรัทธา ตื้นตัน นับเป็นวันที่ดี ได้กราบ "หลวงตาบุญชื่น"

ภาพ/ข่าว บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเพชรบุรี 
ขอบคุณ Facebook : กรณ์ จาติกวณิช - Korn Chatikavanij 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ