ข่าว

อินเทรนด์ ศิลปินสาวจับกระแส "เสือวิจิตร" วาดภาพสามมิติ สร้างสีสันโรงพยาบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสือวิจิตร" ออกจากป่ามาโผล่โรงพยาบาลกำแพงเพชร จิตรกรสาววาดรูปสามมิติประดับฝาผนังทางเดินอย่างสวยงาม ทางโรงพยาบาลหวังให้คนที่มาได้ผ่อนคลายถ่ายรูปกัน

ที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร บริเวณทางเดินตึก 10 ใกล้กับร้านกาแฟ ที่ฝาผนังซึ่งเดิมเป็นช่องว่างเปล่า ทางโรงพยาบาลได้มอบหมายให้ น.ส.กาญจนา ประดับมุข หรือ ครูเอ๋ ศิลปินสาวที่มีความสามารถในการวาดรูป มาวาดภาพต่าง ๆ เพิ่มความสดใสให้โรงพยาบาล โดยช่องแรกที่วาดเสร็จไปแล้วเป็น รูปหมีแพนด้าเกาะต้นไผ่ ซึ่งดูแล้วน่ารักสวยงาม

ส่วนรูปที่ 2 ที่กำลังวาดเป็นรูปเสือ โดยครูเอ๋ บอกว่า จับประเด็นที่เสือหนุ่มวิจิตร ออกจากป่าห้วยขาแข้งมาถึงไร่ของชาวบ้านในพื้นที่ อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร มาวาดเป็นรูป 3 มิติ ออกจากป่า โดยหัว , ขาหน้าและหาง ทะลุมานอกกรอบ แต่เป็นเสือแบบใจดีไม่ดุร้าย สามารถเข้าไปถ่ายรูปในลักษณะลูบหัวหรือให้เสือดมแก้มได้

อินเทรนด์ ศิลปินสาวจับกระแส "เสือวิจิตร" วาดภาพสามมิติ สร้างสีสันโรงพยาบาล อินเทรนด์ ศิลปินสาวจับกระแส "เสือวิจิตร" วาดภาพสามมิติ สร้างสีสันโรงพยาบาล

โดยรูปที่วาดนั้นใช้สีน้ำมัน ต้องวาดที่ละชั้นผสมกันให้สีออกมาเข้ากันดีจนเป็นสีพื้นธรรมชาติ จากนั้นจึงลงลายพาดกลอน แล้วลงสีขาวให้เป็นเส้นขนละเอียดยิบ ดูแล้วเป็นเส้นขนปุย ๆ นุ่ม ๆ ซึ่งแต่ละขั้นตอนต้องวาดแบบใจเย็นและค่อย ๆ ทำ จึงต้องเวลาและสมาธิในการวาด โดยดูจากรูปในโทรศัพท์เป็นแบบ ซึ่งครูเอ๋เป็นคนเลือกแบบหลาย ๆ แบบส่งให้ทางโรงพยาบาลเป็นคนตัดสินใจเลือก ว่าต้องการรูปแบบไหน ครูเอ๋ก็จะวาดตามแบบนั้นให้

อินเทรนด์ ศิลปินสาวจับกระแส "เสือวิจิตร" วาดภาพสามมิติ สร้างสีสันโรงพยาบาล

จากการสังเกตของผู้สื่อข่าว พบว่าตลอดเวลาเมื่อมีคนเดินผ่าน ต้องหยุดมองรูปที่วาด และส่วนใหญ่จะบอกว่าสวยงามมาก บางคนมาพูดคุยสอบถาม บางคนก็เข้ามาขอถ่ายรูปด้วยในขณะที่กำลังวาด ซึ่งครูเอ๋บอกว่าโดยปกติรูปแบบนี้วันเดียวหรือไม่เกิน 2 วันก็จะเสร็จแล้ว แต่การวาดท่ามกลางคนที่เดินไปมาตลอดเวลา บางครั้งเข้ามาพูดคุยสอบถามก็จึงทำให้การวาดล่าช้าออกไป

อินเทรนด์ ศิลปินสาวจับกระแส "เสือวิจิตร" วาดภาพสามมิติ สร้างสีสันโรงพยาบาล
 

ส่วนสาเหตุที่วาดรูปเสือ เนื่องจากช่วงนี้มีข่าวว่าเสือหนุ่มที่ชื่อว่าวิจิตร เดินออกจากป่าห้วยขาแข้งมาถึง จ.กำแพงเพชร โดยพบรอยเท้าของเจ้าวิจิตรอยู่ตามไร่นาของชาวบ้านซึ่งมีเขตพื้นที่ติดกับป่า จึงนำกระแสของเสือหนุ่มวิจิตรนำมาวาดที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร เพื่อสื่อให้เห็นว่าเสือยังมีในป่าบ้านเรา และครั้งหนึ่งเคยออกจากเขตอนุรักษ์พันธ์สัตว์ป่าออกมาในเขตพื้นที่ของชาวบ้านด้วย ซึ่งก็เป็นที่ชื่นชอบของผู้พบเห็น

ในส่วนของช่องอื่น ๆ ที่เหลือ บางส่วนจะเป็นรูปวิวทิวทัศน์ และบางส่วนยังเป็นรูปสัตว์ป่า ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลหวังว่าจะให้ประชาชนที่มาโรงพยาบาล ทั้งผู้ป่วยและญาติ รวมทั้งคนที่มาเยี่ยม ได้ผ่อนคลายความเครียดกับการชมรูปวาดสวยๆเหล่านี้ พร้อมทั้งถ่ายรูปคู่กับรูปวาดกลับไปเป็นที่ระลึกได้ด้วย

อินเทรนด์ ศิลปินสาวจับกระแส "เสือวิจิตร" วาดภาพสามมิติ สร้างสีสันโรงพยาบาล

( ศุทธิกาญจน์ ธนบวรเวศม์ ผู้สื่อข่าว จ.กำแพงเพชร )

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ