ข่าว

ปชป. รอเคาะชิงเลือกตั้งซ่อม ชุมพร-สงขลา พรุ่งนี้ 2 ตัวเต็ง “อิสรพงษ์-สุภาพร”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคประชาธิปัตย์ รอเคาะส่งผู้สมัครสู้ศึกเลือกตั้งซ่อม ชุมพร-สงขลา พรุ่งนี้ เผย 2 ตัวเต็ง "อิสรพงษ์ มากอำไพ-สุภาพร กำเนิดผล ”

นายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุมคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค ซึ่งมีนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ เป็นประธาน ว่า จากการประชุมเบื้องต้น กรณีเลือกตั้งซ่อม เขต 1 จ.ชุมพร และ เขต 6 จ.สงขลา จะให้มีการยื่นใบสมัคร 10-11 ธ.ค. 64 เวลา 8.00-16.00 น. ซึ่งวานนี้มีบุคคลมายื่นเจตจำนง 2 คน คือ "นายอิสรพงษ์ มากอำไพ" เลขานายกฯ อบจ.ชุมพร และเคยเป็นผู้ช่วยนายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ จะลงเขต 1 จ.ชุมพร และ "น.ส.สุภาพร กำเนิดผล" รองนายกฯ อบจ.สงขลา จะลงเขต 6 จ.สงขลา

 

ทั้งนี้ คณะกรรมการสรรหาฯ ได้มอบให้คณะกรรมการกฎหมายของพรรค ไปตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้น เพื่อดูว่ามีคุณสมบัติครบตามที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ จากนั้นคณะกรรมการสรรหา ก็ต้องส่งรายชื่อผู้แสดงเจตจำนงแต่ละเขตกลับไป จ.ชุมพร และสงขลา เพื่อรับฟังความคิดเห็น สอบถามคุณสมบัติและความสามารถต่าง ๆ หรือทำไพรมารี่โหวต แล้วส่งเรื่องกลับมาที่คณะกรรมการสรรหาฯ ซึ่งเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด

 

ส่วนการหาเสียงเลือกตั้งนั้น พรรคก็พร้อมสู้ศึกอย่างเต็มที่ ตรงไปตรงมา ยึดความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ตั้ง สำหรับฐานเสียงพื้นที่ทั้ง 2 เขต นายชุมพล และนายถาวร เสนเนียม ทำหน้าที่ ส.ส. ดูแลประชาชนได้ดี จึงคาดหวังว่าผู้สมัครของพรรคจะได้รับชัยชนะ ส่วนพรรคอื่นจะส่งผู้สมัครหรือไม่ จะไม่ก้าวล่วง หรือไม่ขอให้งดส่งผู้สมัคร อีกทั้งพรรคเก็บข้อมูลมาตลอดเชื่อว่ากระแสพรรคประชาธิปัตย์ ประชาชนยังให้ความศรัทธา และไม่กังวลว่าพรรคพลังประชารัฐ จะส่งใครมาแข่ง แม้ที่ผ่านมาจะต่อสู้สูสีกันมาตลอด

 

สำหรับผู้สมัคร 2 คน ที่มายื่นความจำนงนั้น ก็อาจจะมีคนมายื่นอีก แต่ยืนยันว่าคนที่พรรคจะส่งลงสมัคร คน ๆ นั้นต้องคลุกคลีในพื้นที่ ประชาชนรักและศรัทธา ซึ่งจะแถลงเหตุผลการส่งบุคคลนั้น ๆ ให้ทราบอีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ