ข่าว

โฆษก ตร.วอนกำลังพล "อย่าท้อแท้" แม้ผิดหวังการแต่งตั้งโยกย้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษ ตร. วอนกำลังพล ผิดหวังจากการแต่งตั้งโยกย้าย อย่าเพิ่งท้อแท้ จะมีผลถึงประชาชน หากไม่ได้รับความเป็นธรรม ใช้ช่องทางร้องทุกข์ต่อ ก.ตร.ได้ 

วันนี้ (10 ธันวาคม 2564) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวตามช่องทางต่าง ๆ มีข้าราชการตำรวจบางราย ยื่นใบลาออก หรือบางรายเกิดอาการท้อแท้กับการรับราชการตำรวจนั้น 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัยชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับไปยังผู้บังคับบัญชาทุกหน่วย ให้ลงไปหาข้อมูล ข้อเท็จจริง กับกำลังพลในสังกัด รวมถึงรายละเอียดของปัญหาแต่ละบุคคล แล้วให้เสนอมาตามลำดับชั้น เพื่อจะได้นำไปหาทางแก้ไขให้เกิดขวัญกำลังใจต่อผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อจะได้ปฎิบัติหน้าที่ได้เต็มกำลังความสามารถ เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ต่อพี่น้องประชาชน 

โฆษก ตร.วอนกำลังพล "อย่าท้อแท้" แม้ผิดหวังการแต่งตั้งโยกย้าย

โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ไม่อยากให้กำลังพลทุกนาย ท้อแท้ เพราะหากกำลังพล ท้อแท้ ต่อการปฎิบัติหน้าที่  ผลที่เกิดขี้นจะตกอยู่กับประชาชน การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจวาระประจำปี ทุก ๆ ปีที่ผ่านมา มีทั้งคนสมหวัง ผิดหวัง เป็นปกติ เหมือนกันกับข้าราชการทุกหน่วย ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ดำเนินการด้วยความรอบคอบ เป็นไปตามกฏ ก.ตร. รวมทั้งระเบียบ กฏหมายที่เกี่ยวข้อง วอนว่าอย่าท้อแท้ จงสร้างพลังให้กับตัวเองเพื่อจะได้เป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชน สมกับเป็นตำรวจที่เคยรับรู้ รับทราบอยู่แล้วว่า จะต้องปฎิบัติ ตัวอย่างไร กับการที่เข้ามารับราชการตำรวจ

โฆษก ตร. กล่าวในตอนท้ายว่า ในการแต่งตั้งโยกย้ายนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการโดยคำนึง “ประโยชน์แก่ทางราชการ” เป็นหลัก ทำด้วยความรอบคอบ เป็นไปตามกฏ ก.ตร. รวมทั้งระเบียบ กฏหมายที่เกี่ยวข้อง หากข้าราชการตำรวจท่านใดเห็นว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการแต่งตั้งโยกย้าย สำนักงานตำรวจแห่งชาติก็มีช่องทางกฏระเบียบให้ร้องทุกข์ ต่อ ก.ตร. ซึ่งทาง ก.ตร.คณะร้องทุกข์ฯ พร้อมที่นำมาพิจารณาความเป็นธรรม ซึ่ง ผบ.ตร. ก็ได้กำชับให้พิจารณาให้เกิดความโปร่งใส เข้าใจถึงเหตุผลและความจำเป็น เพื่อ “ประโยชน์แก่ทางราชการ” ในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ