ข่าว

ส่งพลายจัมโบ้ กลับบ้าน หลัง "ช้างตกมัน" ทำร้ายควาญช้างเสียชีวิต(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทันทีที่พลายจัมโบ้เห็นแสงไฟ ก็จะพุ่งเข้าไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ อย่างดุร้ายและรวดเร็ว เวลาผ่านไป 8 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่สามารถยิงยาสลบใส่พลายจัมโบ้ได้

วันที่ 10 ธ.ค.64 กรณีนายมานิตย์ ธนบัตร อายุ 43 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี ควาญช้าง นำช้าง "พลายจัมโบ้" วัย 25 ปี เดินทางมาจากบ้าน ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อมารับจ้างชักลากไม้ยางพาราในสวนยาง แต่ช้างเกิดตกมันไล่เหยียบ และใช้งาแทง ครวญช้างจนเสียชีวิต ภายในสวนยางพาราเชิงเขาห้วยกลาง หมู่ 7 ต.กะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวานนี้ (9 ธ.ค.64) ก่อนที่พลายจัมโบ้ จะวิ่งหนีป่าสวนยาง ทำให้ชาวบ้านเกรงจะได้รับอันตราย ประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เร่งติดตามจับช้างพลายจัมโบ้ เพื่อป้องกันช้างทำร้ายชาวบ้าน ส่งพลายจัมโบ้ กลับบ้าน หลัง \"ช้างตกมัน\" ทำร้ายควาญช้างเสียชีวิต(คลิป)

ความคืบหน้า เจ้าหน้าที่สามารถจับช้างพลายจัมโบ้ได้แล้ว โดยเมื่อวานนี้ ใช้เวลากว่า 8 ชั่วโมง จนสามารถตามจับช้างกลับมาได้ 

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากหลายภาคส่วน สัตวแพทย์จาก จากโรงพยาบาลช้าง รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัย ควาญช้างที่เชี่ยวชาญ และชาวบ้าน ช่วยกันออกไล่ต้อนพลายจัมโบ้ ที่ยังมีอาการตกมัน และต้องใช้ความระมัดระวังอย่างเต็มที่ 

 

ในขณะที่ จ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลช้าง พยายามจะยาสลบเพื่อการควบคุมอาการ แต่การทำงานเป็นไปอย่างยากเย็นทุลักทุเล เนื่องจากเป็นเวลากลางคืน มีเพียงไฟฉายส่องสว่างเท่านั้น และทันทีที่พลายจัมโบ้เห็นแสงไฟก็จะพุ่งเข้าไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่อย่างดุร้ายและรวดเร็ว จนเวลาผ่านไป 8 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่สามารถยิงยาสลบใส่พลายจัมโบ้ได้ แต่ช้างยังไม่มีทีท่าว่าจะสงบลง

ส่งพลายจัมโบ้ กลับบ้าน หลัง \"ช้างตกมัน\" ทำร้ายควาญช้างเสียชีวิต(คลิป)

  

จนเวลาผ่านไปอีกกว่า 1 ชั่วโมง อาการเริ่มสงบ เซื่องซึม สัตวแพทย์ และควาญช้างสามารถเข้าใกล้ และควบคุมตัวได้ โดยได้มีการนำรถบรรทุก 10 ล้อมาจอดริมถนน ก่อนที่ควาญช้างจะเข้าไปบังคับสั่งการ ให้พลายจัมโบ้เดินไปขึ้นรถบรรทุกได้เป็นผลสำเร็จ ท่ามกลางความโล่งใจของทุกฝ่าย จากนั้นได้นำช้างพลายจัมโบ้ กลับบ้านที่ ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี ต่อไป

 

ส่วนศพของ นายมานิตย์ ควาญช้าง ร.ต.อ.สิปปกรณ์ แก้วกาญจน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ได้มอบให้ญาติ ๆ นำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาก่อนหน้าแล้ว

ส่งพลายจัมโบ้ กลับบ้าน หลัง \"ช้างตกมัน\" ทำร้ายควาญช้างเสียชีวิต(คลิป)

ภาพ/ข่าว ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช
ขอบคุณคลิป กู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ วัดหนองดี อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ