ข่าว

จุรินทร์ เผย ปชป. ส่ง "ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์" ชิงผู้ว่า กทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จุรินทร์ เผย ปชป. ส่ง "เอ้ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์" ชิงผู้ว่า กทม. รอ กก.บห.เคาะ 13 ธ.ค. นี้ พร้อมเปิดนโยบาย มั่นใจเสียงตอบรับดี ไม่ขอพูดถึง พปชร.ส่งผู้ว่าฯ หมูป่า

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ได้มีการนัดประชุมกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 13 ธ.ค. 2564 เวลา 09.30 น. เพื่อพิจารณาส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ซึ่งตอนนี้มีชื่อชัดเจนแล้ว พร้อมทั้งมีผู้สมัครสมาชิกกรุงเทพมหานครครบทุกเขตแล้วเช่นกัน 


ส่วน "นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (ดร.เอ้)" อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ที่ลาออกจากตำแหน่งเมื่อวานนี้ ( 9 ธ.ค.2564 ) เป็นชื่อที่พรรคประชาธิปัตย์ จะเลือกให้เป็นผู้สมัครผู้ว่า กทม. ในนามพรรคหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า มีชื่อเดียวและเป็นไปตามนั้นแต่ต้องรอให้ผ่านมติกรรมการบริหารพรรค ตามระเบียบข้อบังคับพรรค 

 

ขณะที่สนามเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ถือว่าการแข่งขันค่อนข้างเข้มข้น อย่างพรรคพลังประชารัฐที่เปิดชื่อ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หรือ คู่แข่ง อย่างนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ถือว่ามีความพร้อมทั้งตัวของผู้สมัครและสมาชิกที่ร่วมทำงานกันมาอย่างต่อเนื่อง และได้ให้ความสำคัญกับประชาชนชาวกรุงเทพเสมอมาแม้บางช่วงจะได้รับความไว้วางใจมากบ้าง น้อยบ้างแต่ครั้งนี้ถือเป็นหน้าที่ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะได้เสนอทางเลือกที่ดีที่สุดให้พิจารณา จึงมั่นใจว่าจะได้รับเสียงตอบรับในระดับที่น่าพึงพอใจ  

 

ทั้งนี้ไม่ขอพูดถึงผู้สมัครอื่นเพราะบางชื่อยังไม่มีความชัดเจน แต่ยืนยันจะทำหน้าที่ของตนเองให้เต็มที่ และหากได้รับความไว้วางใจก็จะยังคงเน้นย้ำเรื่องการทำได้ไว ทำได้จริงซึ่งทิศทางและยุทธศาสตร์ ผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องทำงานร่วมกันและเป็นเนื้อเดียวกับพรรค โดยจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบอีกครั้งหลังมีมติในวันที่ 13 ธ.ค. นี้
 

เมื่อวานนี้ (9 ธ.ค. ) เพจ มหาวิทยาลัยเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ( มจล. )ได้นำเสนอภาพและข้อความ "ศ.ดร.สุชัชวรีร์  สุวรรรสวัสดิ์" ได้ลาออกจากตำแหน่งอธิการบดี มจล.แล้ว 


โดยระบุว่า การประชุมสภาสถาบันฯวาระพิเศษ มีมติอนุมัติให้ "ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์" ลาออกจากตำแหน่ง อธิการบดี ตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม 2564

 

สจล.ขอขอบพระคุณ"พี่เอ้" ที่ตั้งใจทำงาน อุทิศตน ด้วยความมุมานะพยายาม ทุ่มเทแรงกายแรงใจอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาเปลี่ยนแปลงสถาบัน จนสถาบันก้าวเข้าสู่มหาวิทยาลัยระดับโลก

 

#ทีมลาดกระบัง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ