ข่าว

ต่อยอดจาก "ไอติม" กะทิ มาเป็นไอศกรีมรสชาติ "ข้าวหลาม" หนองมน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การต่อยอดเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้เกิดความคิดแปลกใหม่ แต่ไม่ทิ้งกลิ่นอายเดิม ไม่เปลี่ยนไปจากที่เคยเป็นไปมากจนเกินไป อยู่กับความพอดี

สถานการณ์โควิด-19 ทำให้การใช้ชีวิตของสังคมเปลี่ยน รวมถึงการค้าขายยุคปัจจับันก็ต้องปรับเพื่อให้ทันต่อสถานการณ์โรค ให้สามารถอยู่ได้ เพราะโควิด 2 ปี ที่ผ่านมา หลายร้านค้าได้รับบทเรียน ร้านที่เต็มไปด้วยลูกค้า กลับเงียบหาย ร้านค้าที่ทำยอดขายได้ กลับไม่มี ทนไม่ไหวต้องปิด

 

หนึ่งในร้านที่ได้รับผลกระทบไม่ต่างกัน คือ ร้านไอติมโบราณ  Mek Ice Cream ใจกลางเมืองชลบุรี ตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เรียกได้ว่าเป็นร้านไอติม ระดับตำนานของชลบุรี มานานกว่า 50 ปี แต่สถานการณ์โควิด-19 ทำให้ยอดขายตก แต่ด้วยที่เป็นร้านเก่าแก่ สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น วันนี้ทายาทรุ่นที่ 3 มาทำหน้าที่แทน พยายามปรับเปลี่ยน ต่อยอด เพื่อร้านสามารถเดินต่อได้ ให้ลูกค้ามีทางเลือกเพิ่มมากขึ้น แต่ไม่ทิ้งกลิ่นอายเดิมของท้องถิ่น 

ต่อยอดจาก "ไอติม" กะทิ มาเป็นไอศกรีมรสชาติ "ข้าวหลาม" หนองมน

นายชวินโรจน์ สุทธิธรรมชนะ เจ้าของร้าน วัย 31 ปี บอกว่า ตนเองอยู่รุ่นที่ 3 จากรุ่นคุณปู่ จนมารุ่นแม่ จนถึงรุ่นตน ได้พัฒนารสชาติมาเรื่อยๆ ร้านจะพิเศษเพราะมีสูตรลับ ซึ่งหาทานจากที่อื่นไม่ได้แต่ยังคงเน้นไอศกรีมที่มีอัตลักษณ์แบบไทย การต่อยอดเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้เกิดความคิดแปลกใหม่ แต่ไม่ทิ้งกลิ่นอายเดิม ไม่เปลี่ยนไปจากที่เคยเป็นมากจนเกินไป อยู่กับความพอดี สำคัญวัตถุดิบที่มาปรุงแต่งในไอศกรีม ต้องเป็นสิ่งที่ลูกค้าสัมผัสรสชาติได้ แบบใกล้ตัว ทำให้เกิดไอเดียต่อยอด ในการนำของดีพื้นที่ชลบุรี มาใส่ไว้ในไอศกรีมดั้งเดิมของทางร้าน

 

และอยากชวนให้มาลองไอศกรีม รสข้าวหลามหนองมน ที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดชลบุรี อีกทั้งรสกล้วยตาก ก็นำกล้วยน้ำว้า ที่ปลูกเอง มาทำกล้วยตาก ก่อนที่จะนำมาผสมกับเนื้อไอศกรีม ที่เป็นรสชาติหอม หวาน ซึ่งทางร้านตั้งใจพัฒนาหาแหล่งวัตถุดิบที่มีคุณภาพ

 

 

ต่อยอดจาก "ไอติม" กะทิ มาเป็นไอศกรีมรสชาติ "ข้าวหลาม" หนองมน

ปัจจุบันทางร้านได้รีโนเวทตกแต่งใหม่ ให้เข้ากับยุคสมัยมากยิ่งขึ้น แต่ก็ยังคงเป็นตึกไม้เก่า 2 ชั้น ถึงแม้ตัวร้านจะไม่ได้ใหญ่มากนัก แต่ถ้าเทียบฟังก์ชันการใช้งานกับการเป็นร้านไอติมแล้ว ก็ถือว่าทำได้ดี  มีการเลือกใช้สีขาวและสีไม้มาคุมโทนตัวร้าน คล้ายเป็นคาเฟ่  แต่เปลี่ยนจากเสิร์ฟกาแฟเป็นเสิร์ฟไอติม และมีการประยุกต์ จากไอติมกะทิโบราณ กลายเป็นไอศกรีมกะทิ ที่เป็นที่สุดของความคลาสสิก รสชาติใหม่ ๆ อาทิ รสข้าวหลามหนองมน รสกล้วยตาก รสมะม่วงน้ำดอกไม้ ช็อกโกแลตชุมพร เริ่มต้นที่ถ้วยละ 35 บาท จะตักใส่โคน ใส่ถ้วย หรือใส่ขนมปัง ก็ได้

 

ทางร้านมีไอศกรีม ทั้งหมด 50 รสชาติ แต่รสชาติหลักๆ ที่มีอยู่หน้าร้าน 20 รสชาติ โดยจะทำหน่าย วนๆกันไป ร้านอยู่ภายในตัวเมืองชลบุรี อยู่ซอยตรงข้ามวัดใหม่พระยาทำ ตั้งอยู่ริมถนนเจตน์จำนงค์ ตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ค้นหาหรือปักหมุดตามในเฟสบุ๊ค ชื่อ เมฆไอศกรีม ได้เลย    

ต่อยอดจาก "ไอติม" กะทิ มาเป็นไอศกรีมรสชาติ "ข้าวหลาม" หนองมน ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ