ข่าว

ผวา "ช้างป่า" พังกระท่อมเฝ้าสวนยาง อยู่ต่อก็กลัวจะไม่ปลอดภัย (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านแจ้ง ไม่กล้าอยู่ เกรงว่าถ้านอนบ้าน แล้วช้างเข้ามา คิดไม่ออกว่า จะเป็นอย่างไร อยากวอนหน่วยงานเข้ามาดูแล

ที่จังหวัดปราจีนบุรี วันนี้ (9 ธ.ค.64 ) ชาวบ้าน บริเวณสวนยาง ม.9 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี แจ้งว่า ช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน เข้ามาในพื้นที่การเกษตร
ทำให้ บ้านเรือน และพืชผล ได้รับความเสียหาย จากการตรวจสอบ กระท่อมคนงานพัง รวมถึง รถซาเล้ง ข้าวของภายในกระท่อม ถูกช้างป่ารื้อกระจัดกระจาย 

 

นอกจากนี้ ยังมีบ้านพื้นที่ ม.2 บ้านท่าสะตือ ต.แก่งดินสอ อ.นาดี ก็ได้รับความเสียหายหลายจุด ฝ้าและหลังคาบ้านแตก โดยบนฝ้ายังพบว่ามีรอยงวงช้างติดอยู่ เสาหน้าบ้านถูกถอนออก สวนใบเตยได้รับความเสียหาย จนเจ้าของบ้าน ไม่กล้าเข้ามาอาศัย เกรงจะได้รับอันตราย
ผวา "ช้างป่า" พังกระท่อมเฝ้าสวนยาง อยู่ต่อก็กลัวจะไม่ปลอดภัย (คลิป)

ที่ผ่านมาเคยแจ้งเจ้าหน้าที่แล้ว ทำได้เพียงขับไล่ช้าง ซึ่งไม่นานช้างป่าก็กลับเข้ามาอีก โดยชาวบ้านแจ้งว่า ปัญหาที่ช้างป่าลง เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม จนถึง ธันวาคม ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ ชาวบ้านต้องอยู่ด้วยความหวาดระแวง ไม่กล้าออกทำมาหากินตามปกติ โดยชาวบ้านทั้งในตำบลนี้ ทำอาชีพเกษตร ส่วนใหญ่เป็นสวนยางพารา

 

นางสาวอิสริยา อายุ 23 ปี ผู้ที่ถ่ายคลิปช้าง บอกว่า ปกติช้างจะไม่เข้ามาเร็วขนาดนี้ จะมาช่วงใกล้มืด แต่เมื่อวานนี้มาเร็ว เวลาช้างมาตนเองก็จะถ่ายคลิปไว้ เพื่อส่งให้เจ้าของสวนได้ดู ว่าช้างเข้ามาทำอะไรบ้าง เวลาที่ช้างเข้ามา ก็กลัวว่าจะได้รับอันตราย

ผวา "ช้างป่า" พังกระท่อมเฝ้าสวนยาง อยู่ต่อก็กลัวจะไม่ปลอดภัย (คลิป)
 

นายปรเมศวร์ อายุ 32 ปี เจ้าของบ้าน ม.2 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี บอกว่า บ้านของตนเอง ถูกช้างเข้ามาทำลาย เสียหายครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทำให้บ้านและสวนใบเตยได้รับความเสียหาย จนไม่กล้าอยู่ เกรงว่าถ้านอนอยู่ แล้วช้างเข้ามา คิดไม่ออกว่า จะเป็นอย่างไร อยากฝากให้หน่วยงานเข้ามาดูแล เพราะตนเองไม่รู้ จะทำยังไงแล้วตอนนี้ มีบ้านก็ไม่กล้าอยู่บ้าน
 

นายบุญยืน มิ่งหมัด ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 บ้านท่าสะตือ ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ฝากหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง เพราะว่าตอนนี้ชาวบ้านกลางคืนก็ไม่ได้นอน กลางวันก็ไม่ได้พักผ่อน ไหนจะโควิดไหนจะช้าง ทุกวันนี้พืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหายมาก อยากให้หน่วยงานเข้ามาดูเข้า มาช่วยกันแก้ไขหาทางออก 

ผวา "ช้างป่า" พังกระท่อมเฝ้าสวนยาง อยู่ต่อก็กลัวจะไม่ปลอดภัย (คลิป)

ภาพ/ข่าว  สายชล หนูแดง -ทัตธน เหล่าหล้า ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ปราจีนบุรี 

logoline