ข่าว

จัดโปรโมชั่นให้ "แรงงานต่างด้าว" เข้ามาก่อน ค่อยจ่ายเงินทีหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนนำทางไหวตัว แอบหนีไปก่อน ทิ้งให้กลุ่มแรงงานทั้ง 14 คน อยู่กลางป่า จนแรงงานทั้งหมดต้องหาทางเดินเอง โดยไม่รู้เส้นทาง

ที่จังหวัดตาก วันนี้ ( 9 ธ.ค. 64 ) พันเอกจักรพงษ์ เทพพันธุ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ได้นำกำลังทหารพรานชุดเคลื่อนที่เร็ว กองร้อยทหารพรานที่ 3505 สนธิกำลังฝ่ายปกครองอำเภอแม่ระมาด ตำรวจ สภ.แม่ระมาด จังหวัดตาก และฝ่ายที่เกี่ยวข้องร่วมกันเดินเท้าลาดตระเวน ในพื้นที่ป่าแนวใกล้แนวชายแดนไทย-เมียนมา เส้นทางหมู่ต้นผึ้ง หมู่ที่ 5 ตำบลสามหมื่น อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก เพื่อป้องกันและกดดันสกัดกั้นการลักลอบนำพาแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมาย

 

เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่เดินเท้าเข้าไปในป่าห่างไกลบ้านผู้คน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลไม่ทราบฝ่าย จำนวนหลายคนกำลังหลบซ่อนอยู่บริเวณแนวต้นไม้ใหญ่ ใกล้เส้นทางการเกษตร

จัดโปรโมชั่นให้ "แรงงานต่างด้าว" เข้ามาก่อน ค่อยจ่ายเงินทีหลัง


 

เจ้าหน้าที่รีบเข้าตรวจสอบ พบกลุ่มบุคคลดังกล่าว เป็นแรงงานชาวเมียนมา จำนวน 14 คน เป็นชาย 2 คน เป็นหญิง 12 คน พร้อมสัมภาระ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนำแรงงานทั้งหมดออกจากป่า พร้อมจัดหาอาหารน้ำดื่มให้รับประทาน พร้อมส่งตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนส่งตัวสอบสวน เพื่อขยายผล

จัดโปรโมชั่นให้ "แรงงานต่างด้าว" เข้ามาก่อน ค่อยจ่ายเงินทีหลัง

เบื้องต้นทราบว่า แรงงานชาวเมียนมา ทั้ง 14 คน เดินทางมาจากหลายหมู่บ้านในเขตจังหวัดเมียวดี ก่อนจะมีนายหน้าไม่ทราบชื่อ ซึ่งเป็นชาวเมียนมาและคนไทยร่วมกันล่อลวงนำพาเข้ามาลักลอบข้ามพรมแดน ในพื้นที่อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก

 

ก่อนเดินทางเข้ามา ตกลงค่านายหน้าสูงถึงคนละ 25,000 บาท แต่มีการจัดโปรโมชั่นดึงดูดกลุ่มแรงงาน ในลักษณะเก็บเงินปลายทาง ให้ถึงที่หมายจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อจะไปขายแรงงานก่อนค่อยจ่ายเงิน

 

แต่ปรากฏว่า คนนำทางไหวตัวแอบหนีไปก่อน ทิ้งให้กลุ่มแรงงานทั้ง 14 คน อยู่กลางป่า จนแรงงานทั้งหมดต้องหาทางเดินเอง โดยไม่รู้เส้นทาง กระทั่งมาเจอกับเจ้าหน้าที่เดินลาดตระเวน จึงถูกจับกุม ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมด ส่งไปดำเนินคดีที่ สภ.แม่ระมาด จังหวัดตาก แล้ว

จัดโปรโมชั่นให้ "แรงงานต่างด้าว" เข้ามาก่อน ค่อยจ่ายเงินทีหลัง ภาพ/ข่าว ไพฑูรย์ สุขแว่น ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ