ข่าว

"โอไมครอน" อิสราเอลประกาศ ขยายระยะเวลากักตัว สำหรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โอไมครอน" กำลังเป็นสายพันธุ์ที่อาจจะมาแทนที่เดลตาในไม่ช้า เนื่องจาก มีการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างในหลายประเทศ ล่าสุด ทางอิสราเอลออกประกาศ ขยายระยะเวลากักตัวสำหรับผู้ที่มีผลตรวจเป็นบวก

 

เกาะติด "โอไมครอน" Omicron หรือ โอมิครอน โควิดสายพันธุ์ใหม่ กลายเป็นเชื้อไวรัสกลายพันธุ์ที่สร้างความหวั่นวิตกให้กับวงการแพทย์เป็นอย่างมาก เนื่องจาก สายพันธุ์นี้สามารถหลบภูมิคุ้มกัน และยังแพร่ระบาดได้ไวอีกด้วย ทำให้หลายประเทศต้องออกมาตรการเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสดังกล่าว

 

 

 

 

ซึ่งล่าสุด กระทรวงสาธารณสุขอิสราเอลประกาศขยายระยะเวลากักตัวผู้มีผลตรวจโควิด-19 ชนิด สายพันธุ์โอไมครอน เป็นบวก โดยทางกระทรวงฯ ระบุว่า ระยะเวลากักตัวผู้ติดเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์โอไมครอน ถูกยืดออกเป็น 14 วัน ขณะผู้ติดเชื้อสายพันธุ์อื่น ๆ ใช้เวลากักตัว 10 วัน

 

มาตรการดังกล่าว ถูกนำมาปรับใช้ เพราะ กังวลว่า ผู้ติดเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์โอไมครอน อาจติดเชื้อนานกว่าผู้ติดเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์อื่น ๆ โดยผู้ติด "โอไมครอน" จะได้ใบรับรองการหายดี หากไม่มีอาการป่วยในช่วง 3 วันสุดท้ายของการกักตัว

 

 

 

 

ทั้งนี้ บุคคลต้องสงสัยว่าติดเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์โอไมครอน อาจได้รับการพิจารณาว่าหายดี หลังจากกักตัวนาน 10 วัน ตามความเห็นชอบของหัวหน้าแพทย์ประจำเขต ซึ่งปัจจุบัน กระทรวงฯ รายงานการตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์โอไมครอนในอิสราเอล จำนวน 21 ราย และผู้ป่วยต้องสงสัยอีก 21 ราย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ