ข่าว

ตร. เก็บหลักฐานเอาผิด "กลุ่มทะลุฟ้า" จัด "คาร์ม็อบ" ทำรถติดยาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาบ เผย เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เอาผิด "กลุ่มทะลุฟ้า" จัด "คาร์ม็อบ"หน้าศาลอาญา ส่งผลกระทบปัญหาจราจเมื่อค่ำวานนี้

9 ธ.ค. 2564  พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชากาตำรวจนครบาล เปิดเผยถึง สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่างๆ เมื่อวานที่ผ่านมา พบมีการรวมตัวกัน 5 กลุ่ม โดยกลุ่มที่ส่งผลกระทบต่อการจราจรมากที่สุดคือ กลุ่มทะลุฟ้า ที่นัดรวมตัวชุมนุมในลักษณะ คาร์ม็อบ หน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ก่อนเคลื่อนที่ไปยังหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และมีการปิดการจราจร 3 ช่องทาง ทำให้การจราจรติดขัดเป็นวงกว้าง ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำความผิดที่ขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง

ส่วนการจะปิดพื้นที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ให้เป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษเหมือนกับใต้ทางด่วนดินแดง หรืออนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็น เนื่องจากปกติแล้วที่มีการชุมนุมจะทำกิจกรรมบนฟุตบาท และไม่กระทบต่อการจราจร แต่เมื่อวานนี้เป็นการชุมนุมในลักษณะคาร์ม็อบซึ่งเป็นเหตุเฉพาะหน้าที่ไม่สามารถควบคุมได้
 

ส่วนการชุมนุม วันนี้ พบมีด้วยการ 7 จุด ทั้งกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น บริเวณหน้าองค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น และกลุ่มที่เห็นต่างทางการเมืองในหลายจุด แต่ก็ไม่พบว่ามีจุดที่เข้าไปกระทบกับสภาพการจราจร ส่วนการดำเนินคดีตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2563 ถึงปัจจุบัน มีทั้งสิ้น 800 คดี สั่งฟ้องไปแล้ว 401 คดี และอยู่ระหว่างสอบสวน 399 คดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ