ข่าว

รวบสาวแก๊งค้าแรงงานพม่า ตาม 2 ปีเพิ่งได้ตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบจับกุมสาววัย 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานพาต่างด้าวเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย หลังติดตามมา 2 ปี เพิ่งได้ตัว

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. เดินหน้าปราบปรามการค้ามนุษย์และนำพาแรงงานต่างด้าวเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ว่าที่ พ.ต.ต.อัคนี  ณ บางช้าง สารวัตรกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ​ร่วมกันจับกุม นางสาวดวงเดือน (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงเวียงป่าเป้า ที่ 75/2562 ลงวันที่ 12 ธันวาคม 2562

ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันนำหรือพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการอุปการะหรือช่วยเหลือหรือช่วยซ่อนเร้นนำพาหรือช่วยด้วยประการใดๆ แก่คนต่างด้าวให้เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย พ้นการจับกุม และฐานมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติและลงมือกระทำความผิดร้ายแรงตามวัตถุประสงค์ขององค์กร” 

รวบสาวแก๊งค้าแรงงานพม่า ตาม 2 ปีเพิ่งได้ตัว

พฤติการณ์สืบเนื่องมาจากเมื่อประมาณเดือนสิงหาคม 2562 ผู้ต้องหาซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายลักลอบนำคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ได้ลักลอบพาคนต่างด้าวที่มาจากฝั่งเมืองท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า เข้ามาในประเทศไทย โดยผู้ต้องหาจะทำหน้าที่รับช่วงต่อพาคนต่างด้าวที่รออยู่บริเวณ อ.แม่สาย  จ.เชียงราย ไปส่งขึ้นรถโดยสารประจำทาง เพื่อที่จะนำพาคนต่างด้าวดังกล่าวไปยังจุดหมายต่อไปในพื้นที่ จ.เชียงใหม่

ซึ่งในระหว่างกำลังดำเนินการพาคนต่างด้าวเข้ามาในประเทศนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เจดีย์ จ.เชียงราย  สามารถจับกุมขบวนการดังกล่าวได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สืบสวนติดตามตัวผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาเป็นหนึ่งในสมาชิกขบวนการดังกล่าว พนักงานสอบสวน สภ.แม่เจดีย์ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับข้างต้น 

ตำรวจสอบสวนกลาง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ได้ทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาเรื่อยมา กระทั่งวันที่ 8 ธันวาคม 2564 จึงสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณลานจอดรถข้างสนามกีฬากลางอำเภอแม่สาย ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังจากนั้นจึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่เจดีย์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นการสอบปากคำผู้ต้องหา ยังให้การ “ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา”

รวบสาวแก๊งค้าแรงงานพม่า ตาม 2 ปีเพิ่งได้ตัว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ