ข่าว

"สุชัชวีร์"ลาออกอธิการฯสจล. เตรียมเปิดตัวเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.สังกัดปชป.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ลาออกอธิการบดีสจล. เตรียมเปิดตัวลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.สังกัดพรรคประชาธิปัตย์วันที่ 13 ธ.ค.นี้

 

มีความชัดเจนขึ้นตามลำดับ สำหรับการเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ของพรรคประชาธิปัตย์  ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีการนำเสนอว่า พรรคประชาธิปัตย์ เคาะชื่อ .ดร.สุชัชวีร์  สุวรรณสวัสดิ์  อธิการบดีมหาวิทยาลัยเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ลงชิงชัยเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. 

 

ล่าสุด เพจมจล. ได้นำเสนอภาพและข้อความ ศ.ดร.สุชัชวรีร์  สุวรรรสวัสดิ์ ได้ลาออกจากตำแหน่งอธิการบดีมจล.แล้ว 

 

โดย ระบุว่า เช้าวันนี้เวลา 10.00 น. ในการประชุมสภาสถาบันฯ วาระพิเศษ ได้มีมติอนุมัติให้ ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ลาออกจากตำแหน่ง อธิการบดี ตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม 2564

 

สจล. ขอขอบพระคุณ "พี่เอ้" ที่ตั้งใจทำงาน อุทิศตน ด้วยความมุมานะพยายาม ทุ่มเทแรงกายแรงใจอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาเปลี่ยนแปลงสถาบัน จนสถาบันก้าวเข้าสู่มหาวิทยาลัยระดับโลก

#ทีมลาดกระบัง

 

"สุชัชวีร์"ลาออกอธิการฯสจล. เตรียมเปิดตัวเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.สังกัดปชป.

 

ขณะเดียวกัน ทางพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกกำหนดการจะมีการเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในวันที่ 13 ธ.ค.ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ ศ.ดร.สุชัชวีร์ ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งอธิการบดี สจล. 

 

ครั้งหนึ่ง ศ.ดร.สุชัชวีร์ พูดถึงการแก้ปัญหาไฟไหม้ใน กทม.ว่า “เหตุภัยพิบัติ ที่น่าจะป้องกันได้ แต่กลับเกิดขึ้นบ่อยครั้งมากเกินไป สะท้อนวิธีการป้องกัน การแก้ปัญหาไฟไหม้ในกทม.และปริมณฑล ที่ต้องเปลี่ยน!!! ชีวิตเสี่ยงๆ แบบนี้ ชาวบ้านคงไม่มีใครหลับไดัเต็มตา?

 

"ผมฝันอยากเห็นเมืองที่ปลอดภัย เชื่อไหมครับ ในฐานะนายกสภาวิศวกร เมื่อผมและทีมวิศวกรเข้าไปดู แทบทุกกรณี สามารถป้องกัน #จะทำก็ทำได้ แต่..ถึงเวลาจัดการเรื่องนี้อย่างมืออาชีพ หรือยังครับ?” 

 

น้ำเสียงหนักแน่น มั่นคงและพร้อมจะเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองที่ปลอดภัย และแก้ปัญหาอย่างมืออาชีพ คือความตั้งใจของ "ศ.ดร.สุชัชวีร์" เมื่อถึงวันที่เขาประกาศเปิดตัวลงสู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.อย่างเป็นทางการแล้ว 

 

งานนี้มีดับเครื่องชนแน่ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้ประกาศกร้าวออกมาก่อนหน้านี้แล้วว่า "ถึงเวลาทวงคืนเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม." ซึ่งจะนำไปสู่การทวงคืนเก้าอี้ ส.ส.กทม. ที่พรรคประชาธิปัตย์สอบตกอย่างราบคาบ ไม่ได้ส.ส.กทม.เลยแม้แต่ที่นั่งเดียว เมื่อครั้งเลือกตั้งใหญ่ปี 2562

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ