ข่าว

โอนวันนี้ "ประกันรายได้ยางพารา" งวดที่ 3 จ่ายตรงเข้าบัญชีชาวสวนยาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็คเงิน ธ.ก.ส. โอนวันนี้ "ประกันรายได้ยางพารา" งวดที่ 3 ชาวสวนยางได้รับเงินวันไหนสามารถตรวจสอบสิทธิผ่าน chongkho.inbaac.com

อัปเดตความคืบหน้าโครงการ "ประกันรายได้ยางพารา" ตามมติที่ประชุมรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2564 เห็นชอบให้ดำเนินการโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่ 3 ใช้วงเงินรวมงบประมาณทั้งสิ้น 10,065 ล้านบาท สำหรับเกษตรกรชาวสวนยางที่ขึ้นทะเบียนกับการยางแห่งประเทศไทย (กยท. ) ทั้งเกษตรกรชาวสวนยางที่ถือบัตรสีเขียว และบัตรสีชมพู 


ความคืบหน้าล่าสุด จาก การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ได้มีการเคาะ ราคาประกันรายได้ยางพารา 2 งวด พร้อมกันเลย โดยจะชดเชย ย้อนหลัง เดือนตุลาคม และพฤศจิกายน 64 เป็นระยะประกันรายได้ตั้งแต่ ตุลาคม 2564 – มีนาคม 2565

อย่างไรก็ตาม "ประกันรายได้ยางพารา" น่าจะใช้ไม่เต็มวงเงิน แต่เตรียมวงเงินไว้เพราะขณะนี้ราคายางพาราถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีมาก น้ำยางข้น ประกันรายได้กิโลกรัมละ 57 บาท แต่ราคาแตะ 60 กว่าบาทแล้ว ยางก้อนถ้วยประกันรายได้กิโลกรัมละ 23 บาท แต่ขณะนี้ราคาไป 24-26 บาทแล้ว ถือว่าเกินรายได้ที่ประกันไว้ ไม่ต้องจ่ายเงินส่วนต่างและเกษตรกรพอใจ

โดยโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่ 3 เริ่มโอน 20 ธ.ค. 64 เป็นต้นไป เป้าหมายเกษตรกร 1.88 ล้านราย

เกษตรกรชาวสวนยาง ที่แจ้งข้อมูลพื้นที่ปลูกยาง กับ กยท. ภายในวันที่ 14 มิถุนายน 2564 จำนวน 1,880,458 ราย เกษตรกรชาวสวนยาง เช็กสิทธิ์ ผ่านลิงค์ https://www.raot.co.th/gir/index/ และตรวจสอบสถานะการโอนเงินได้ https://chongkho.inbaac.com/ ตลอด 24 ชั่วโมง

โอนวันนี้ "ประกันรายได้ยางพารา" งวดที่ 3 จ่ายตรงเข้าบัญชีชาวสวนยาง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ