ข่าว

จับคาบ้าน อดีตจนท.การเงิน "ยักยอกค่าธรรมเนียม" องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบฯ บุกรวบ อดีตเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทางภาคตะวันออก "ยักยอกเงินค่าเงินค่าธรรมเนียม" สถานที่ประกอบการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

9 ธ.ค.2564  นายอธิพงศ์  (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี อดีตเจ้าหน้าที่สาธารณสุขแห่งหนึ่งทางภาคตะวันออก ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กองปราบปราม นำหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 2 เข้าควบคุมตัวจากบ้านพัก ย่านลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ 2 อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ 
 

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปี 2552 นายอธิพงศ์ ได้ทุจริตต่อหน้าที่ในการจัดเก็บเงินค่าธรรมเนียมสถานที่ประกอบการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ซึ่งจะต้องนำส่งต่อองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น แต่ผู้ต้องหากลับไม่นำส่งกองคลังขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นเหตุให้ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา โดยศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว
 

จับคาบ้าน อดีตจนท.การเงิน "ยักยอกค่าธรรมเนียม" องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

 

 

ต่อมาวันที่ 8 ธ.ค. 64  เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านวัดศรีวารีน้อย จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ จึงได้ร่วมกันเดินทางไปจับกุมผู้ต้องหา โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านพักบริเวณลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ 2 ถนนลาดกระบัง 54 ต.ศีรษะจรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังจากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

เบื้องต้นจาก สอบถามคำให้การผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ