ข่าว

แจ้งจับ "เน็ตไอดอล" "ซ้อดรีมลับแล" ตุ๋นเหยื่อ300ราย ร่วมลงทุน เชิดเงิน8ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แจ้งจับ "เน็ตไอดอล" "ซ้อดรีมลับแล" หลอกลงทุน “บ้านออม eviepailie” ได้ผลตอบแทนดอกเบี้ยสูงร้อยละ 34 ต่อเดือน เผยมีผู้เสียหายกว่า 300 คน สูญเงินต้นไม่รวมดอกเบี้ยกว่า 8 ล้านบาท

วันที่ 9 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ กลุ่มเด็กและเยาวชน จ.อุตรดิตถ์ รวมตัวกว่า 10 คน พร้อมนำหลักฐานการโอนเงิน , stoty Instagram ออมเงิน , กฎระเบียบผลตอบแทนการออมเงินผ่านกลุ่มไลน์ “บ้านออม eviepailie” ซึ่งมีสมาชิก 382 ราย ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุตรดิตถ์ เพื่อแจ้งความกรณีถูก "ซ้อดรีมลับแลหลอกลวง ชักชวนร่วมลงทุนเงินออมผ่านช่องทาง Instagram โดยมีการตั้งกลุ่มไลน์ “บ้านออม eviepailie” มีผู้เสียหายมากกว่า 300 คน สูญเงินรวมกันเป็นเงินต้นกว่า 8 ล้านบาท "เน็ตไอดอลซ้อดรีมลับแล"

 

แจ้งจับ "เน็ตไอดอล" "ซ้อดรีมลับแล" ตุ๋นเหยื่อ300ราย ร่วมลงทุน เชิดเงิน8ล้าน

 

น.ส.แพน  (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี ผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ตนตัดสินใจเริ่มลงทุนและเข้าเป็นสมาชิกกลุ่มไลน์ “บ้านออม eviepailie”ของ "ซ้อดรีมลับแลชื่อในวงการที่กลุ่มเด็ก เยาวชน รวมไปถึงลูกค้าที่ชื่นชอบซื้อสินค้าช่องทางออนไลน์ รู้จักเป็นอย่างดี ถือได้ว่าเป็น "เน็ตไอดอลของเด็กเยาวชน จ.อุตรดิตถ์ และโซชนภาคเหนือ

 

โดยมีผู้ติดตามหลายแสนคน เนื่องจากเป็นแม่ค้าออนไลน์ที่อายุน้อยปัจจุบัน 20 ปี ขายของเก่ง ขยัน และสามารถซื้อรถยนต์ราคากว่าหลักล้านบาทด้วยเงินสด ตนเป็นหนึ่ง FC และเป็นลูกค้า จนเชื่อมั่น ศรัทธา เมื่อมีคำเชิญชวน ลงทุนหลัก 1,000 บาท เพียง 5 วัน ได้คืน 1,100 บาท ,ฝาก 100,000  บาท ได้คืน 110,000 บาท หากฝาก 1 เดือน รับดอกสูงร้อยละ 34 และเห็นสมาชิกในกลุ่มได้รับผลตอบแทนจริง จึงร่วมลงทุนเริ่มจากยอดเงินน้อยๆ จนกระทั่งยอดหลักแสน

 

“ระยะแรกก็จะได้รับเงินปันผลตอบแทนตามข้อตกลงจริงๆ และยิ่งเห็นสมาชิกในกลุ่มมีมากกว่า 380 ราย และยังมีการตั้งกลุ่มใหม่เพิ่มอีกสมาชิกกว่า 200 ราย มาจากหลากหลายจังหวัดภาคเหนือ ส่วนใหญ่คือ จ.อุตรดิตถ์ และ จ.พิษณุโลกนำเงินมาร่วมลงทุน ตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักแสนบาทต่อราย ประมาณเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา ยอดการโอนเงินปันผลเริ่มผิดปกติ ไม่สม่ำเสมอ สุดท้ายเมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา ติดต่อไม่ได้และปิดช่องทางสื่อสาร พวกเธอที่เป็นสมาชิกในกลุ่มจึงมั่นใจว่าถูกฉ้อโกงอย่างแน่นอน จึงรวมตัวกันเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ติดตามตัวรับผิดชอบ”น.ส.แพน (นามสมมุติ) กล่าว

 

น.ส.แพน (นามสมมุติ)กล่าวว่า น้องๆบางคนอายุยังไม่ถึง 20 ปี ตัดสินใจมาร่วมลงทุนด้วยเก็บออมเงินค่าขนมที่พ่อแม่ให้หวังได้ดอกผลเพิ่มพูน หมดเงินหลักหมื่น หลักแสนบาท บางรายเครียดคิดฆ่าตัวตาย วอน “ซ้อดรีม” เห็นใจ รับผิดชอบ ทุกคนร่วมลงทุนเพราะว่าชื่นชม ควรหันมาแก้ปัญหา สำหรับยอดเงินของตนรวมของพี่สาว 70,000 บาท
 

 

ด้าน น.ส.กาญจน์ (นามสมมุติ) กล่าวว่า ระยะแรกลงทุน 8,000 บาท ระยะ 5 วัน ได้ผลตอบแทนตามที่ตกลง เพิ่มยอดเป็น 1 หมื่นบาท ขยายเป็น 7 วัน ล่าสุด ลงทุนไป 40,000 บาท ขยายเป็น 1 เดือนผลตอบแทนร้อยละ 34 ปรากฏว่า บ้านออมล้ม จึงรวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความ

 

แจ้งจับ "เน็ตไอดอล" "ซ้อดรีมลับแล" ตุ๋นเหยื่อ300ราย ร่วมลงทุน เชิดเงิน8ล้าน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ รับเรื่องตรวจสอบเอกสาร สอบปากคำกลุ่มผู้เสียหาย พร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน "เน็ตไอดอลซ้อดรีมลับแล"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ