ข่าว

ตำรวจภาค5 ซ้อนแผน รวบยกแก๊ง "5โจรอุ้มรีด" จับแฟนเป็นตัวประกัน บังคับโอน4แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กต๊ะ" ตำรวจเชียงราย จับยกแก๊ง ขบวนการกรรโชกทรัพย์ "โจรอุ้มรีด" เงิน 4 แสน หนุ่มกำแพงเพชร แถมโทรศัพท์ข่มขู่แฟนเหยื่อ อ้างติดหนี้ ก่อนถูกซ้อนแผนตามรวบได้ทั้งก๊วน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ปิยะ  ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5  พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย นำโดย พ.ต.ท.รัชพล สะสม สว.สส.สภ.แม่สาย "5โจรอุ้มรีด"

 

ได้รับแจ้งจาก น.ส.สะอาง (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ชาว ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ว่า นายชยกร  (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ชาว ต.เทพนคร อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มว่า ถูกกลุ่มบุคคลทำการควบคุมตัวไว้ โดยให้ น.ส.สะอาง โอนเงิน จำนวน 4 แสนบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว  

 

ต่อมา น.ส.สะอาง ได้โอนเงินจำนวน 100,000 บาท ไปให้กลุ่มคนร้าย แต่ว่ากลุ่มคนดังกล่าวได้ติดต่อกลับมาว่า ต้องนำเงินมาจ่ายให้ครบ ไม่อย่างนั้่นจะไม่รับรองความปลอดภัยของนายชยกร ทำให้ น.ส.สะอาง ตัดสินใจเข้าแจ้งความ และขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ 
 

 

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงได้รายงานให้ พล.ต.ท.ปิยะ  ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ได้ทราบเรื่อง จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย เร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้มาดำเนินคดี กระทั่งวานนี้ (8ธ.ค.) เวลาประมาณ 09.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่สาย ได้วางแผนเพื่อช่วยเหลือผู้เสียหาย และจับกุมกลุ่มผู้ต้องหา

 

โดยซ้อนแผน ให้ผู้ต้องหานำตัวนายกร มาพบ น.ส.สะอาง เพื่อรับเงินจำนวน 400,000 บาท ตามที่ตกลงกันไว้ โดยได้นัดหมายที่บริเวณหน้าห้องเช่าแห่งหนึ่้งในพื้นที่ ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบริษัทเงินด่วน สิซซิ่ง ให้บริการกู้เงินด่วน โดยอ้างว่าจะนำรถยนต์ มาเข้าไฟแนนซ์ กับบริษัทดังกล่าว เพื่อนำเงินมามอบให้กับกลุ่มคนร้าย

 

หลังนัดหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้วางกำลังโดยรอบ กระทั่งคนร้าย จำนวน 5 คน ได้พาตัว นายชยกร เดินทางมาตามนัด  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัว พร้อมกับเข้าควบคุมตัวคนร้ายทั้ง 5 คน พร้อมกับช่วยเหลือนายชยกร เอาไว้ได้อย่างปลอดภัย ทราบชื่อคนร้ายทั้ง 5 คนคือ นายสมเกียรติ  (สงวสนนามสกุล) อายุ  34  ปี  ชาว ต.คลองกระจง  อ.สวรรคโลก  จ.สุโขทัย

 

นางสาวไพรินทร์ (สงวสนนามสกุล) อายุ  29  ปีชาว ต.ไม้ยา  อ.พญาเม็งราย  จ.เชียงราย  , นายกฤชนัท (สงวสนนามสกุล)  อายุ  28  ปี  ที่อยู่ ต.ไม้ยา  อ.พญาเม็งราย  จ.เชียงราย  , นายกสิน (สงวสนนามสกุล) อายุ 23 ปี  ที่อยู่ ต.ป่าหุ่ง  อ.พาน  จ.เชียงราย  และ นายพิสิษฐ์ (สงวสนนามสกุล) อายุ 23  ปี ชาวต.เมืองพาน  อ.พาน  จ.เชียงราย  "5โจรอุ้มรีด

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้ง ข้อกล่าวหาให้ว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันกรรโชก โดยขู่ว่าจะฆ่า และ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และ ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และซ่องโจร  พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย  เพื่อดำเนินคดีต่อไป  ก่อนจะนำตัวนายชยกร ส่งไปตรวจร่างกาย ที่ รพ.แม่สาย และสืบสวนขยายผลถึงผู้สั่งการและผู้ร่วมขบวนการ   

 

พล.ต.ท.ปิยะ  ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 กล่าวว่า คดีนี้หลังจากที่ตำรวจได้รับแจ้ง จึงได้มีการวางแผนเข้าจับกุมคนร้ายทันที โดยจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของตัวประกันเป็นอันดับแรก ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนในจังหวัดเชียงราย และจังหวัดอื่นๆ ในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ได้มั่นใจว่า จากนี้ไปจะต้องไม่มีกลุ่มแก๊งค์ที่สร้างความหวาดกลัวให้กับพี่น้องประชาชน ในพื้นที่โดยเด็ดขาด

 

ซึ่งตำรวจภูธรภาค 5 ขอความร่วมมือมายังที่น้องประชาชน เพื่อร่วมกันสอดส่องเฝ้าระวังบุคคลที่มีลักษณะ หรือพฤติกรรมในการก่ออาชญากรรมในพื้นที่ โดยสามารถโทรแจ้งสายด่วนได้ที่ หมายเลข 191 หรือ , line@inthanon1 (ผบช.ภ.5) และ Application Police I lert U ได้ตลอด 24 ชม. "5โจรอุ้มรีด

 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ