ข่าว

"หนาวมาแล้ว" พระ จ. มุกดาหาร จัดหาผ้าห่ม ถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้านแต่เนิ่นๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ประเทศไทยตอนบน มีอุณหภูมิสูงขึ้นอีกเล็กน้อย กับมีหมอกบางในตอนเช้า แต่ยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 

วันที่ 9 ธ.ค. 64 จากสภาพอากาศอุณหภูมิที่ลดต่ำลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้หลายพื้นที่ของจังหวัดมุกดาหาร เริ่มมีอากาศเย็นติดต่อกันมาหลายวัน โดยเฉพาะหมู่บ้านที่อยู่ตามริมฝั่งแม่น้ำโขง ยังได้มีลมแรงอีกด้วย ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ และสุขภาพ เสี่ยงต่อการเจ็บป่วย โดยเฉพาะผู้สูงอายุ

 

ทั้งนี้หลายครอบครัว ยังขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว ตามชุมชนต่างๆ ประกอบด้วย ชุมชนคำสายทอง ชุมชนนาโปใหญ่ ชุมชนตาดแคน ทางวัดแจ้งชุมชนนาโปใหญ่ อำเภอเมืองมุกดาหาร โดยทางเจ้าอาวาส พระลูกวัด และผู้ใจบุญ ช่วยกันจัดหา จัดส่ง ผ้าห่มกันหนาว หมอน และถุงยังชีพ จำนวน 100 ชุด มอบให้ชาวบ้านที่ขัดสนขาดแคลน ได้บรรเทาความเดือดร้อนจากอากาศเย็นเบื้องต้น 

"หนาวมาแล้ว" พระ จ. มุกดาหาร จัดหาผ้าห่ม ถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้านแต่เนิ่นๆ

พระครูโอภาส วีระคุณ เจ้าอาวาสวัดแจ้งชุมชนนาโปใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า สภาพอากาศที่หนาวเย็น ส่งผลให้ประชาชนยากจนที่ไม่มีเครื่องนุ่งห่มกันหนาวได้รับความลำบาก และเจ็บป่วย ทางวัดจึงได้ร่วมกับผู้ใจบุญ รวบรวมปัจจัยซื้อผ้าห่ม เพื่อนำมามอบช่วยเหลือชาวบ้านคลายภัยหนาวครั้งนี้ จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากอากาศหนาวของประชาชนในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหารได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งชาวบ้านที่ได้รับความเมตตา ต่างรู้สึกดีใจที่ทางวัดได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือกับชุมชนต่าง ๆ

"หนาวมาแล้ว" พระ จ. มุกดาหาร จัดหาผ้าห่ม ถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้านแต่เนิ่นๆ

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ วันที่ 9 ธันวาคม 2564 ว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยมีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบน มีอุณหภูมิสูงขึ้นอีกเล็กน้อย กับมีหมอกบางในตอนเช้า แต่ยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคกลาง และภาคตะวันออกมีอากาศเย็น 

 

สำหรับยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับอุณหภูมิต่ำสุด 7-12 องศาเซลเซียส และยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 8-13 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบน ดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง และระวังอันตรายสัญจรผ่านบริเวณทีมีหมอกไว้ด้วย

 

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนบางแห่งทางตอนล่างของภาค
"หนาวมาแล้ว" พระ จ. มุกดาหาร จัดหาผ้าห่ม ถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้านแต่เนิ่นๆ                                                             
ภาพ/ข่าว อนุศักดิ์ - เสาวภา แสนวิเศษ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.มุกดาหาร  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ