ข่าว

"เฮลิคอปเตอร์ตก" คร่าชีวิตผู้บัญชาการเหล่าทัพอินเดีย 12 คน รอดปาฏิหาริย์ 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุ "เฮลิคอปเตอร์ตก" คร่าชีวิตผู้บัญชาการเหล่าทัพอินเดีย พลเอก ราวัต พร้อมผู้โดยสารคนอื่นอีก 12 คน รวมถึงภรรยาของเขา ขณะที่มีผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งราย

 

"เฮลิคอปเตอร์ตก" คร่าชีวิตผู้บัญชาการเหล่าทัพอินเดีย กองทัพอากาศอินเดีย เปิดเผยว่า พลเอก บิปิน ราวัต ผู้บัญชาการเหล่าทัพ (Chief of Defense Staff) คนแรกของอินเดีย เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์กองทัพตกในรัฐทมิฬนาฑู ทางตอนใต้ของอินเดีย

ทางการอินเดีย ระบุว่า พลเอก ราวัต เสียชีวิตพร้อมผู้โดยสารคนอื่นอีก 12 คน รวมถึงภรรยาของเขา จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ รุ่น Mi-175V ของรัสเซียตก เมื่อราวเที่ยงตามเวลาท้องถิ่น โดยมีผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งราย เป็นเจ้าหน้าที่กองทัพอากาศ

 

 

 

 

 

 

 

"เฮลิคอปเตอร์ตก" ลงสู่พื้นราวครึ่งชั่วโมงหลังเดินทางออกจากฐานทัพกองทัพอากาศในเมืองซูเลอร์ และตกลงก่อนจะถึงเมืองเวลลิงตัน ซึ่งเป็นเมืองปลายทางเพียงไม่กี่กิโลเมตร โดย พลเอก ราวัต มีกำหนดกล่าวบรรยายที่วิทยาลัยทหารในเมืองดังกล่าว

กองทัพอากาศอินเดีย ระบุว่า จะมีการสืบสวนหาสาเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก โดยสื่อท้องถิ่นรายงานว่าสภาพอากาศที่มีหมอกจัดทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นลดลง
ทั้งนี้ เฮลิคอปเตอร์ รุ่น Mi-175V เป็นเฮลิปคอปเตอร์ขนส่งทางทหารชั้นสูง ที่มักใช้รับส่งเจ้าหน้าที่ระดับสูงและรัฐมนตรี

 

 

 

 

 

 

 

พลเอก ราวัต วัย 63 ปี เคยเป็นผู้บัญชาการกองทัพบกอินเดีย ก่อนได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้บัญชาการเหล่าทัพคนแรกของประเทศ โดยนายกรัฐมนตรีอินเดีย นเรนธรา โมดี เพิ่มตำแหน่งดังกล่าวขึ้นมาเพื่อให้กองทัพอินเดียซึ่งเป็นหนึ่งในกองทัพที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีผู้นำอย่างมีประสิทธิภาพ

นายกรัฐมนตรีน เรนทรา โมดี ทวีตข้อความแสดงความไว้อาลัยต่อเหตุการณ์ "เฮลิคอปเตอร์ตก" ครั้งนี้ โดยเขาระบุว่า พลเอก ราวัต เป็นนายทหารผู้โดดเด่น เป็นผู้รักชาติอย่างแท้จริง และมีส่วนทำให้กองทัพและความมั่นคงของอินเดียมีความทันสมัยขึ้น

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ