ข่าว

ปณิธาน เตือน"ทักษิณ"นำข่าวปลอมรายงานแฟนคลับขอให้หยุดแชร์ก่อนดำเนินคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปณิธาน นักวิชาการด้านความมั่นคงระหว่างประเทศ เตือนซ้ำถึงอดีตนายกฯและแฟนคลับหยุดการแพร่ข่าวปลอมก่อนดำเนินคดีทางกฎหมาย

 

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 64  รศ.ดร.ปณิธาน วัฒนายากร  นักวิชาการด้านความมั่นคงระหว่างประเทศ ได้โพสต์ข้อความถึงอดีตนายกฯ ทักษิณ และเครือข่าย ให้หยุดการเผยแพร่ข่าวปลอม โดยก่อนหน้านี้ รศ.ดร.ปณิธาน ได้ถูกกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง ตัดต่อภาพและข้อความดังกล่าวเผยแพร่ทางสื่อโซเชีย เดียมาแล้วครั้งหนึ่งพร้อมกับเตือนหากยังไม่หยุดการเผยแพร่จะดำเนินคดีทางกฎหมาย        

 

โดย รศ.ดร.ปณิธาน โพสต์ข้อความว่า 

 

ข่าวปลอม! ท่านอดีตนายกฯ และทุกๆ ท่าน อย่าแชร์ครับ

 

รบกวนท่านที่คุ้นเคยและหวังดีกับอดีตนายกฯ ช่วยกรุณากราบเรียนท่านว่า อย่าไปเชื่อข่าวปลอมข้างล่างนี้ และกรุณาตรวจสอบให้ดี จะได้ไม่นำข่าวปลอมแบบนี้มาพูดไม่ดีเช่นนี้กับผมหรือใครก็ตาม และขอให้สำนักข่าวนี้ อย่าไปช่วยเผยแพร่ข่าวเท็จแบบนี้อีกนะครับ

(https://www.matichon.co.th/clips/news_3078344)

ใครที่แชร์ไปแล้ว ให้ลบหรือแก้ไขโดยเร็วครับ เพราะอาจจะเข้าข่ายผิดกฎหมายครับ

 

ขอบคุณผู้หวังดีหลายท่านที่ได้แจ้งข่าวปลอมนี้ให้ผมทราบ ขอบคุณสำนักข่าวหลายแห่งที่ได้เสนอข้อเท็จจริงไปแล้วว่าเป็นข่าวปลอม และผมไม่ได้ให้สัมภาษณ์เช่นนี้

 

(ภาพข่าวข้างล่างนี้ น่าจะถูกตัดต่อมาจากต้นทางของ The States Times โดยใส่คำพูดข้างล่างที่ผมไม่ได้พูดเข้าไปในภาพเดิม แต่ของต้นทางที่อ้างบทสัมภาษณ์ของผมโดยสำนักข่าวอิศรา เมื่อวันที่ 25 พ.ย. นั้น ก็คลาดเคลื่อนอีกเหมือนกัน เพราะก็ไปใส่ในภาพต้นทางด้วยว่าผมพูดว่าไทย "ไม่ใช่ลิ่วล้อมะกัน" ซึ่งก็เป็นคำพูดของคนอื่นที่อยู่ในรายงานข่าวชิ้นเดียวกัน

 

ปณิธาน เตือน"ทักษิณ"นำข่าวปลอมรายงานแฟนคลับขอให้หยุดแชร์ก่อนดำเนินคดี

 

ดูรายละเอียดได้ที่: https://www.facebook.com/111420904033712/posts/466098158565983/)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ